Kết quả hoạt động của du lịch Cửa Lò từ đầu năm đến nay

Đăng ngày 20/03/2014

 

 

Năm 2013, mặc dù kinh tế có nhiều biến động, lạm phát và giá cả tăng cao. Người dân thắt chặt chi tiêu, nhu cầu về hưởng thụ các dịch vụ giải trí theo đó cũng hạn chế. Người tiêu dùng cân nhắc hơn trong việc lựa chọn những địa điểm và những loại hình giải trí, nghỉ dưỡng thích hợp. Chính vì vậy, Cửa Lò vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu chung; Ngoài các hoạt động vui chơi giải trí, tham quan các điểm tâm linh trên địa bàn, ngành du lịch thị xã còn thiết lập được 16 tuyến du lịch đến các điểm tham quan trong tỉnh và nước ngoài; Công tác bảo đảm an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn và vệ sinh môi trường được triển khai xuyên suốt mùa du lịch, đảm bảo an toàn khi du khách về tham quan và nghỉ dưỡng. Ông Nguyễn Văn Hùng – Khách du lịch đến từ Hà Nội nói:“Mình không những được đi tắm biển, được thưởng thức những đồ biển ở Cửa Lò. Mình còn có thể là tiện đi tham quan quê Bác. Nói chung so với các điểm khác như Sầm sơn, Cửa Lò rất là tuyệt”

Trong định hướng phát triển kinh tế – xã hội, thị xã Cửa Lò luôn xem du lịch là một thế mạnh và giành nhiều ưu tiên cho ngành công nghiệp không khói này. Để phát huy được tiềm năng đó, những năm qua, Thị xã đã ưu tiên đầu tư xây dựng nhiều công trình phục vụ du lịch. Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động du lịch dịch vụ trên địa bàn, nhất là quản lý giá. Chăm lo xây dựng môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và chú trọng đến công tác đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội… Trong 9 tháng đầu năm 2013 này, lượng khách về với Cửa Lò đạt trên 2,1 triệu lượt, tăng 9,6% so với năm 2012, trong đó, khách lưu trú đạt hơn 1,3 triệu lượt, khách quốc tế đạt 5.400 lượt. Doanh thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch, khách sạn, nhà nghỉ đạt 1.460 tỷ đồng, tăng 29,2% so với năm 2012. Về định hướng hoạt động du lịch năm 2014, ông Võ Văn Thọ – Trưởng phòng Văn hóa TT và du lịch Cửa Lò, cho biết : “Thị xã có khẳng định 2014, nhất là tiếp tục làm tốt công tác tuyêm truyền, quảng bá, sẽ tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật, các giải thi đấu quốc gia, khu vực để thu hút du khách về đây. Thứ 2 là làm tốt công tác chỉnh trang đô thị trong điều kiện nguồn vốn khó khăn nhưng sẽ bằng kinh phí của nhà nước, 1 phần nhà hàng, khách sạn để chỉnh trang đô thị. Thứ 3 tập trung về nâng cao sản phẩm du lịch. Đay là 1 trong những cái rất quan trọng là tập trung cho công tác quản lý nhà nước về du lịch trên các lĩnh vực”

Nét mới trong du lịch Cửa Lò năm nay là xây dựng điểm 6 nhà hàng văn minh. Đây là một chủ trương đúng và rất cần thiết trong chiến lược phát triển du lịch, đưa du lịch Cửa Lò phát triển một cách bền vững. Hy vọng rằng, với sự nỗ lực của các cấp, ngành, sự đồng thuận của hàng trăm hộ kinh doanh dịch vụ du lịch, Cửa Lò sẽ tiếp tục xây dựng thương hiệu du lịch xanh – sạch – đẹp – thân thiện và mến khách./.

.
Theo: Đàm Hiền