Cửa Lò tổ chức tổng vệ sinh môi trường vào ngày 18/3/2018

Đăng ngày 15/03/2018

Thị xã Cửa Lò sẻ tổ chức  đợt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường để chuẩn bị đón năm du lịch Cửa Lò 2018 mà trước hết là đón chào sự kiện họp báo tuyên truyền du lịch Cửa Lò 2018. Theo đó, đợt  ra quân  sẻ tổ chức vào  cuối tuần này: Chủ nhật, 18/3/2018.  Đây cũng là kết luận của Phó Chủ tịch UBND thị xã Võ Văn Hùng tại cuộc họp ngày 12/3 vừa qua.

Cũng tại cuộc họp này, UBND thị xã đã nghe Ban quản lý các dự án thị xã báo cáo tiến độ triển khai đấu nối hệ thống đường ống thoát nước thải của Dự án thoát nước thải thị xã và  Báo cáo tiến độ hoàn thành dự án xây kè và đường dạo bộ vên biển từ Đảo Lan Châu đến gần quảng trường Bình Minh; Nghe Phòng tài nguyên môi trường, Cty môi trường Thị xã báo cáo phương án thu gom rác, các điểm thu gom rác 2018

Cuộc họp cũng nghe ý kiến của các phường, các ngành có liên quan trong việc triển khai các hoạt động công tác liên quan đến việc chỉnh trang đô thị, làm sạch môi trường để đón mùa du lịch 2018.

Đề xuất của UBND phường Nghi Thu, Nghi Hương, Thu Thủy là yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu phải thực hiện cam kết với Thị xã và các phường trong việc tạm dừng thi công các công trình điện ngầm, hệ thống ống nước ngầm trên địa bàn để hoàn trả mặt bằng có chất lượng; Đề nghị thị xã chỉ đạo nhà thầu và Ban quản lý dự án, Ban quản lý đô thị chấp hành nghiêm túc quy trình thi công và làm sạch bãi biển sau khi thi công công trình, tránh tình trạng để rác thải xây dựng lộn xộn trên bãi tắm; Có kế hoạch gom, xử lý rác thải công nghiệp trên 1 số khu vực, 1 số tuyến đường của Thị xã; Sớm có quyết định bàn giao việc vận hành và triển khai thu phí xả thải môi trường trên đầu tiêu thụ nước sạnh theo quy định..

td2

Sau khi nghe ý kiến từ các phòng, đơn vị có liên quan, Phó Chủ tịch UBND thị xã Võ Văn Hùng cơ bản đồng tình với các đề xuất và các nội dung có liên quan. Phó Chủ tịch UBND thị xã Võ Văn Hùng cũng giao Ban quản lý các dự án, Ban quản lý đô thị, Phòng tài nguyên môi trường, Cty môi trường đô thị, UBND các phường quyết liệt, nghiêm túc triển khai các nội dung công việc theo kế hoạch và sự thống nhất trong cuộc họp này, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của mùa du lịch 2018 mà Thị xã đã đề ra.

 

                                                          Khắc Giang