Bộ GD&ĐT kiểm tra phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 tại Cửa Lò

Đăng ngày 01/06/2022

Nằm trong chuyến kiểm tra thực tế về công tác thực hiện phổ cập giáo dục tiểu học tại 4/21 huyện, thành thị trên địa bàn tỉnh Nghệ An, sáng ngày 1/6, Đoàn công tác Bộ GD&ĐT do đồng chí Thái Văn Tài – Vụ trưởng vụ Giáo dục tiểu học, Bộ GD&ĐT làm trưởng đoàn đã về kiểm tra công tác phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 tại thị xã Cửa Lò. Cùng đi có đại diện Sở GD&ĐT tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Hoàng Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban chỉ đạo phổ cập giáo dục và xoá mù chữ Thị xã

Trước khi làm việc với Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục và xoá mù chữ thị xã, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại trường tiểu học Nghi Hương, tiểu học Nghi Thu và 04 hộ dân để đối chứng với kết quả báo cáo bằng văn bản. Qua đó có cơ sở để đánh giá, xem xét công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 đối với tỉnh Nghệ An.

Trong những năm qua, đặc biệt là các năm 2020, 2021 dưới sự chỉ đạo của Thị uỷ, UBND thị xã, Sở GD&ĐT, các cấp ban ngành, công tác phổ cập giáo dục xoá mù chữ trên địa bàn thị xã luôn được duy trì ổn định và vững chắc. Kết quả, xoá mù chữ mức độ 2; Phổ cập giáo dục tiểu học và THCS đạt mức độ 3. Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT thị xã, Cửa Lò có tổng số trẻ 6 tuổi huy động vào lớp 1 là 1.321/1322 trẻ; Số trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học: 756/776 trẻ;  Số trẻ đến 14 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học: 3278/3301 trẻ. 100% học sinh được học 2 buổi/ ngày.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả về phổ cập giáo dục của thị xã Cửa Lò trong thời gian qua, đồng chí Thái Văn Tài – Vụ trưởng vụ Giáo dục tiểu học, Bộ GD&ĐT đề nghị Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục và xoá mù chữ thị xã cần làm mới hoạt động của mình nhằm từng bước phát triển nhu cầu giáo dục, đáp ứng được yêu cầu về chất lượng giáo dục hiện nay…

Thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Hoàng Văn Phúc – Phó chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban chỉ đạo phổ cập giáo dục và xoá mù chữ đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đoàn công tác và hứa sẽ có những giải pháp cụ thể để tiếp tục thực hiện và giữ vững đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3./.

Đàm Hiền – Duy Quý