Xây dựng nhà hàng văn minh – Nét mới của du lịch Cửa Lò

Đăng ngày 20/03/2014

 

Cửa Lò không chỉ có bãi tắm đẹp mà nơi đây còn nổi tiếng với mực ngọt, cá thơm và nhiều loại hải sản quý khác. Chính vì thế mà những năm gần đây lượng khách đổ về thị xã du lịch biển ngày một nhiều để tắm biển và thưởng thức các món ăn hấp dẫn. Để đáp ứng nhu cầu của thực khách, rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân đã đầu tư vào dịch vụ ăn uống. Do đó đến nay đã có hơn 670 nhà hàng, khách sạn kinh doanh lĩnh vực này. Ông Nguyễn Trọng LiễuDu khách đến từ Hà Nội nói: “Vùng biển nổi tiếng và có truyền thống mến khách là Cửa Lò. Đến nhà hàng Đông Quyên này phục vụ tốt, niềm nở, vui vẻ, giá cả phải chăng và đi nhiều vùng biển phía Bắc cũng như phía Nam thì tôi thấy Cửa Lò được thiên nhiên ưu đãi. Nắng, gió, biển, hải sản phong phú”.

Sở dĩ ki ốt Đông Quyên số 20 thuộc khu du lịch phường Nghi Hương thị xã Cửa Lò được nhiều du khách mến mộ là ki ốt này có đội ngũ nhân viên phục vụ mang tính chuyên nghiệp cao. Cơ sở vật chất đảm bảo, bếp ăn được xây dựng đạt quy chuẩn. Ki ốt luôn thực hiện tốt chủ trương 5 không của thị xã, nhất là không nâng ép giá. Những tiêu chí trên không chỉ thu hút khách đến với ki ốt ngày một nhiều mà đây cũng là cơ sở để thị xã lựa chọn ki ốt Đông Quyên để xây dựng điểm nhà hàng văn minh trong mùa du lịch này. Anh Hoàng Khắc ĐôngChủ ki ốt Đông Quyên số 20 – Phường Nghi Hương – thị xã Cửa Lò cho biết: ” Xây dựng nhà hàng văn minh thì tôi thấy phải thực hiện các chỉ tiêu như sau: 1 là phải đảm bảo chất lượng hàng hóa; 2 là đội ngũ nhân viên phải có trình độ, bếp phải có bằng cấp, nhà hàng luôn phải sạch sẽ, niềm nở để giữa du khách và nhà hàng có niềm tin, thoải mái, hòa đồng với ki ốt”.

Mùa du lịch 2013, thị xã Cửa Lò đã chỉ đạo các phường lựa chọn từ 8 – 10 nhà hàng để xây dựng điểm nhà hàng văn minh. Theo đó, các nhà hàng này phải đảm bảo các tiêu chí như đội ngũ nhân viên phục vụ đã được đào tạo về chuyên môn bài bản, thái độ phục vụ nhiệt tình, có văn hóa. Các dịch vụ đảm bảo chất lượng. Nhà hàng phải có bảng niêm yết giá công khai và không được nâng ép giá, không gây tổn hại đến môi trường, cơ sở vật chất, công tác an ninh luôn được đảm bảo. Trao đổi với chúng tôi – ông Võ Văn ThọTrưởng phòng văn hóa thông tin & du lịch Cửa Lò cho biết thêm: “Qua kiểm tra, thẩm định các nhà hàng chúng tôi thấy các phường đã bám sát để chỉ đạo và trong 3 tiêu chuẩn, 11 tiêu chí trong các nhà hàng đó cơ bản đã đạt được. Thời gian tới chúng tôi sẽ tham mưu thị xã ra quyết định gắn biển cho các nhà hàng này; Mùa du lịch này chúng tôi sẽ giới thiệu với du khách các nhà hàng văn minh n ày với du khách là đáp ứng được yêu cầu của du khách và 2014 chúng tôi sẽ chỉ đạo nhân rộng”.

Cảnh quan có đẹp đến bao nhiêu, hải sản có ngon đến mức độ nào nếu những con người làm dịch vụ ở đây không thân thiện, văn minh thì cũng mất lòng du khách. Vì thế, việc xây dựng nhà hàng văn minh là một chủ trương đúng và cần thiết của thị xã để Cửa Lò phát triển một cách bền vững.

.
Theo: Hữu Lương