Du lịch Cửa Lò sau 1 tháng khai trương

Đăng ngày 25/03/2014

 

Ngay từ đầu năm 2011, lãnh đạo Cửa Lò đã nhận rõ khủng hoảng kinh tế toàn cầu sẽ ánh hưởng không nhỏ đến phát triển du lịch của Thị xã. Hơn nữa, trong bối cảnh nền kinh tế nước ta lạm phát tăng cao thì số người đi thăm quan, nghỉ mát sẽ giảm. Chính vì thế mà các đồng chí lãnh đạo thị xã đã họp bàn để tìm ra những giải pháp thiết thực nhằm thúc đẩy du lịch phát triển. Ngoài đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, chỉnh trang đô thị, Cửa Lò còn chỉ đạo, động viên các doanh nghiệp cá nhân kinh doanh du lịch nâng cao chất lượng phục vụ. Công tác tuyên truyền quảng bá thương hiệu du lịch Cửa Lò được đẩy mạnh. Công tác quản lý nhà nước được tăng cường, môi trường, an ninh trật tự được chăm lo hơn. Đặc biệt, thị xã chú trọng đến công tác bình ổn giá nhờ đó du khách đã có tiềm tin vào du lịch Cửa Lò. Một du khách đến từ Hà Nội cho biết : “So với các giải đất từ đây ra Hà Nội thì giá cả ở đây thoải mãi hơn, đồ tươi ngon và giá hạ hơn các vùng khác “

Nhờ đón trước những khó khăn và đưa ra các giải pháp hợp lý nên 6 tháng đầu năm 2011 đã có 900 ngàn lượt khách đến thăm quan nghỉ mát ở Cửa Lò. Trong đó khách lưu trú chiếm 520 ngàn lượt. Riêng trong tháng 5 vừa qua đã có khoảng 215 ngàn lượt khách về nghỉ dưỡng, trong đó khách lưu trú đạt hơn 180 ngàn lượt người. Mặc dầu lượng khách đến du lịch giảm nhưng doanh thu từ du lịch đạt 450 tỷ đồng, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, để hoàn thành chỉ tiêu đón khoảng 2 triệu lượt khách du lịch với doanh thu khoảng 900 tỷ đồng trong năm 2011 thì Cửa Lò còn nhiều việc phải làm. Trước hết là phải giữ được môi trường cảnh sạch đẹp và môi trường xã hội ổn định, lành mạnh. Tiếp tục đổi mới phong cách phục vụ và tìm kiếm những sản phẩm mới, hấp dẫn phục vụ khách. Đối với người kinh doanh không chỉ thân thiện mến khách mà phải luôn giữ chữ tín. Đồng thời thực hiện tốt quy chế hoạt động du lịch, nhất là chủ trương 5 không nhằm tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi về với Cửa Lò.Ông Doãn Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND TX Cửa Lò nói: “6 tháng cuối năm để mà đạt mục tiêu, nhiệm vụ của hoạt động du lịch thì Cửa Lò tiếp tục đổi mới phương thức tuyên truyền, thông qua nhiều kênh như báo trung ương, địa phương và tần suất cao để cho du khách hiểu và đến với Cửa Lò; Thứ 2 là tiếp tục siết chặt công tác quản lý nhất là đảm bảo giá cả ổn định, đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo môi trường để phục vụ tốt nhất cho du khách”

Thắng lợi của một mùa du lịch không chỉ nói về lượng khách hay doanh thu mà điều quan trọng đó niềm tin ở du khách. Đây cũng là một trong tiêu chí mà cán bộ và nhân dân thị xã du lịch biển Cửa Lò hướng đến.

Theo: Hữu Lương