Cửa Lò: Xây dựng thương hiệu để phát triển du lịch bền vững

Đăng ngày 20/03/2014

Trong dịp này, nhà hàng Hương Sơn đã được Ủy ban nhân dân Thị xã Cửa Lò tổ chức gắn biển: “Nhà hàng kinh doanh văn minh” trong đợt thí điểm đầu tiên năm 2013. Đây không chỉ là một ngày đáng nhớ đối với bản thân ông Sơn mà còn là một sự động viên, khích lệ đối với những người đang làm trong nhà hàng Hương Sơn này.. Kinh doanh du lịch ở bãi biển Cửa Lò được trên 10 năm, việc đầu tiên ông Sơn cố gắng thực hiện là tạo chữ tín đối với khách hàng khi đến nghỉ ngơi và sử dụng các dịch vụ tại nhà hàng của mình. Chính vì vậy mà trong 10 năm qua, cơ sở kinh doanh của ông Sơn không chỉ nhận được sự yêu mến của khách hàng mà còn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của chính quyền địa phương. Ông Dương Công Sơn Chủ ki ốt Hương Sơn, Phường Thu Thủy, Thị xã Cửa Lò nói: “Việc gắn biển đó rất là vinh dự rồi, và luôn luôn tôn trọng Thị xã cũng như phường đã trao giải cho mình, như thế thì mình phải cố gắng phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu như thế và làm tốt hơn nữ mọi mặt, mọi nội quy của Thị xã cũng như của phường đề ra.”

Để ngày càng khẳng định thương hiệu du lịch của mình, Cửa Lò đã có nhiều cách làm mới và sáng tạo. Ngoài nhà hàng Hương Sơn nói trên, trong đợt thí điểm năm 2013 này, bằng việc khảo sát, đánh giá chất lượng kinh doanh, UBND Thị xã Cửa Lò đã có quyết định gắn biển “Nhà hàng văn minh”cho 6 nhà hàng trên địa bàn. Có thể nói đây là những nhà hàng tiêu biểu cơ bản đáp ứng được các tiêu chí do UBND Thị xã Cửa Lò quy định. Việc được công nhận và gắn biển “Nhà hàng văn minh” sẽ góp phần để các nhà hàng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tốt hơn, đồng thời cũng gắn được trách nhiệm của các nhà hàng trong việc đi đầu xây dựng thương hiệu du lịch Cửa Lò. Điều quan trọng hơn nữa là việc làm nói trên sẽ góp phần động viên, khuyến khích hàng trăm cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ở Cửa Lò cùng hoạt động theo phương châm: Uy tín, chất lượng, đảm bảo, văn minh. Ông Doãn Tiến Dũng – Phó chủ tịch UBND Thị xã Cửa Lò cho biết: “Để từng bước xây dựng thương hiệu du lịch của Thị xã ngày càng tốt hơn. Chính vị vậy mà 1 trong những trọng tâm mà UB triển khai đó là mo hình điểm các nhà hàng văn minh. UB đã giao cho các phòng chức năng triển khai, đợt thứ nhất chúng tôi lựa chọn 6 mô hình của 3 phường để gắn biển và công nhận, trong năm 2013 sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này để phấn đấu đến năm 2015 có từ 30 -40% đạt tiêu chí nhà hàng văn minh. Và chúng tôi coi đây là 1 yếu tố quyết định cho cái việc xây dựng thương hiệu du lịch Cửa Lò bền vững.”

Xây dựng thương hiệu là một trong những tiêu chí quan trọng để phát triển du lịch bền vững. Cửa Lò đã và đang từng bước tạo thương hiệu riêng bằng những hành động cụ thể mà việc xây dựng các nhà hàng văn minh là 1 việc làm cần duy trì và nhân rộng.

.
Theo: Mỹ Hạnh