Cửa Lò làm tốt công tác bình ổn giá phòng

Đăng ngày 01/05/2014

Ngày khai trương mùa du lịch mới năm nay tuy trời thi thoảng đổ mưa nhưng lượng khách đến với khu du lịch Cửa Lò vẫn tăng mạnh. Điều khác biệt là năm nay khách du lịch đến từ các tỉnh miền trung và miền nam tăng hơn các mùa du lịch trước. Hơn nữa, người lao động được nghỉ lễ tới 5 ngày nên thời gian lưu trú của du khách cũng tăng lên. Điều này đã tạo thêm nguồn thu cho ngành du lịch Thị xã. Mặc dầu lượng khách tăng nhưng giá các dịch vụ vẫn ổn định như mùa du lịch trước. Ông Nguyễn Tiến Thơ du khách đến từ Hà Nội nhận xét:“Cửa Lò chúng tôi vẫn thích hơn 1 số bãi biển khác vì ở đây thái độ phục vụ của khách sạn rất niềm nở. Hai nữa giá cả rất hợp lý và nhà nghỉ sạch, đẹp”.

Theo thống kê sơ bộ của cơ quan chức năng thì trong 2 ngày diễn ra lễ hội du lịch 30/4 và 1/5/2014 đã có trên 1,1 vạn lượt khách đến Cửa Lò thăm quan, nghỉ dưỡng, trong đó khách lưu trú chiếm phần lớn. Hiện tại, Cửa Lò có hơn 250 khách sạn, nhà nghỉ đạt tiêu chuẩn từ 1-4 sao với hơn 6,5 ngàn phòng, trên 13 ngàn giường đều kín chỗ. Điều đáng mừng là đa số du khách hài lòng với giá cả các sản phẩm cũng như cung cách phục vụ của các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn.Về chất lượng phục vụ của các nhà nghỉ, khách sạn chị Nguyễn Hồng Anh – Khách du lịch có đánh giá: “Cả nhà mình cũng như 4,5 gia đình vào đây dịp 30/4, 1/5. Ngày trước mình ở khách sạn khác nhưng vô tình quen khách sạn chị Đào và sau khi quen đến đây được phục vụ rất là tốt. Mỗi năm quay lại thấy khách sạn sạch hơn, đẹp hơn và phát triển hơn”.

Sở dĩ có được kết quả trên là nhờ các các doanh nghiệp, cá nhân làm du lịch ở Cửa Lò đã ý thức được việc tạo uy tín, xây dựng thương hiệu cho mình. Cơ sở vật chất từng bước được nâng cấp, xây dựng mới khang trang. Đội ngũ cán bộ nhân viên được đào tạo bài bản, thái độ phục vụ chu đáo, thân thiên nhằm tạo ấn tượng đẹp cho du khách gần xa.Ông Trần Văn Long, Giám đốc khách sạn Đại Dương, Cửa Lò nói: “ Riêng với khách sạn Đại Dương thì chúng tôi tập trung đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để phục vụ và các dịch vụ ăn uống chúng tôi phải đề cập đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm là trên hết để du khách đến an toàn”.

Phương châm của Cửa Lò là tự làm mới mình trên tinh thần đem đến du khách những sản phẩm du lịch tốt nhất để chào mừng 20 năm thành lập thị xã du lịch biển. Và tín hiệu vui từ những ngày đầu khai trương như hứa hẹn mùa du lịch 2014 Cửa Lò sẽ gặt hái được nhiều thắng lợi. 

Hữu Lương – Ngọc Ánh