Báo chí với công tác tuyên truyền quảng bá Du lịch Cửa Lò

Đăng ngày 20/03/2014

 

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Đài TTTH thị xã Cửa Lò đã bám sát định hướng của Ban giám đốc Đài tỉnh, Ban tuyên giáo Cửa Lò để tuyên truyền kịp thời các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Thường xuyên cử cán bộ phóng viên bám cơ sở để phản ánh, biểu dương những điển hình, nhân tố mới trong các phong trào thi đua. Đặc biệt là xây dựng chương trình, kế hoạch và tập trung tuyên truyền đậm nét về hình ảnh du lịch Cửa Lò trên hệ thống Đài TTTH Thị xã cũng như phối hợp tuyên truyền trên sóng Đài PTTH Nghệ an và các phương tiện thông tin đại chúng khác. Cụ thể là hàng năm mở chuyên mục hướng tới lễ hội du lịch Cửa Lò phát trên sóng Đài Cửa Lò; Gửi rất nhiều tin bài, phóng sự chuyên mục, chuyên trang gửi phát sóng ở Đài Nghệ an, phối hợp với Đài THVN, Đài TNVN gửi tin bài về du lịch để phát sóng ở 2 Đài quốc gia và in sao băng gửi cho các Đài phường xã.

Riêng trong 6 tháng đầu năm 2009, Đài thị xã đã sản xuất được 180 chương trình phát thanh địa phương, gửi phát trên 2 sóng Đài PT TH Nghệ an 2 phóng sự chuyên đề về du lịch, 20 trang PTTH, 153 tin, 71 bài, phóng sự vượt hơn 40% định mức Đài tỉnh giao. Tổ chức tiếp phát sóng Đài TNVN, Đài PTTH Nghệ an 960 giờ. Hình thức tuyên truyền thường xuyên được đổi mới, chất lượng tin bài ngày được nâng cao. Đài TTTH Cửa Lò đã tạo thành cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân.

Không chỉ riêng Đài TTTH thị xã mà hàng năm phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí trung ương, tỉnh đã có rất nhiều bài viết, nhiều chương trình phát thanh truyền hình tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Cửa Lò. Mỗi nhà báo có một góc nhìn riêng và cách phản ánh khác nhau nhưng cùng chung một điểm là giúp du khách thập phương hiểu rõ hơn về du lịch Cửa Lò cũng như cuộc sống của người dân xứ biển. Đặc biệt, những phản ánh của báo chí về thói hư tật xấu của một bộ phận nhân dân đã giúp cho lãnh đạo Thị xã có cách nhìn nhận và đưa ra các giải pháp hữu hiệu hơn trong chiến lược phát triển du lịch của mình. Nhờ vậy mà lượng khách du lịch đến Cửa Lò năm sau luôn cao hơn năm trước. Riêng năm 2008 vừa qua đã có trên 1,4 triệu lượt khách về thăm quan nghỉ mát, doanh thu từ du lịch dịch vụ đạt 360 tỷ đồng.

Đặc biệt trước, trong lễ hội du lịch 2009, kỷ niệm 15 năm thành lập thị xã, đón nhận huân chương lao động hạng nhì và đô thị loại III của thị xã Cửa Lò đã được các cơ quan báo chí tuyên truyền khá đậm nét. Nhờ đó mà du khách về dự lễ năm nay tăng hơn các năm trước.

Ông Hoàng Sỹ Cường, Trưởng Ban tuyên giáo thị uỷ Cửa Lò khẳng định: “Việc tuyên truyền quảng bá thương hiệu du lịch Cửa Lò phụ thuộc rất nhiều vào các cơ quan báo chí. Trong thời gian qua, báo chí từ trung ương đến địa phương đã tích cực tuyên truyền, cố vũ cho Cửa Lò và giúp cho du khách thấy được Cửa Lò là điểm đến hấp dẫn và du khách đến với Cửa Lò ngày càng đông”.

Thị xã du lịch nay đã được công nhận đô thị loại III và thương hiệu du lịch Cửa Lò đang dần được khẳng định. Vì thế rất cần đến sự quan tâm tuyên truyền, quảng bá của các cơ quan báo chí để du khách hiểu hơn về một Cửa Lò thân thiện mến khách và là điểm du lịch lý tưởng.

Theo: Hữu Lương