1950 người dân, học sinh Nghi Hòa, Nghi Hải được xét nghiệm PCR và test nhanh Sars CoV2 miễn phí.

Đăng ngày 04/10/2021

Để góp phần sàng lọc F0 ra khỏi cộng đồng, tối 3/10 thị xã Cửa Lò tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR và test nhanh kháng nguyên Sars CoV2 cho người dân và các em học sinh ở phường Nghi Hải và Nghi Hòa.

Theo đó, tại phường Nghi Hải có 854 người dân khối Hải Giang 2 được lấy mẫu xét nghiệm PCR miễn phí. Còn ở phường Nghi Hòa, các em học sinh trường Tiểu học và nhân dân khối 4 cũng đã được test nhanh kháng nguyên Sars CoV2 . Kinh phí để thực hiện xét nghiệm Covid 19 cho người dân, học sinh 2 địa phương này do thị xã hỗ trợ. Tham gia lấy mẫu xét nghiệm chủ yếu là các y bác sỹ Bệnh viện phổi Nghệ An, Trạm y tế Nghi Hải và Nghi Hòa. Ngoài ra còn có các lực lượng hỗ trợ của Quân đội, Công an, đoàn thanh niên thị xã và các phường.
Dịch Covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp nên ngoài chỉ đạo các địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống, thời gian tới thị xã tăng cường hơn nữa công tác tầm soát , sàng lọc Fo ra khỏi cộng đồng, nhanh chóng khống chế, không để lây lan dịch bệnh ra diện rộng.



Ngọc Ánh