Ông Lê Ngọc Tuýnh – Phó Bí thư Chi bộ, Khối trưởng khối 5, phường Nghi Hòa tận tụy vì nhân dân

Đăng ngày 22/09/2022

 “Nhiệt tình, tâm huyết, luôn quan tâm đến đời sống bà con nhân dân…” đó là những lời nhận xét của cán bộ, đảng viên và nhân dân Khối 5 khi nhắc đến ông Lê Ngọc Tuýnh, Phó Bí thư Chi bộ, Khối trưởng khối 5, phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò.

Ông Lê Ngọc Tuýnh, sinh năm 1955, là Thiếu tá Quân đội về hưu. Sau khi nghỉ hưu, ông nhiệt tình tham gia vào các hoạt động xã hội của khối. Tháng 10/2004, được sự tín nhiệm của người dân, ông được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ. Đến đầu năm 2008, ông làm Phó Bí thư Chi bộ, Khối Trưởng khối Hải Bằng 2 (nay là Khối 5), phường Nghi Hòa.

Năm nay 67 tuổi, ông Lê Ngọc Tuýnh đã có thâm niên nhiều năm tham gia công tác ở địa phương. Với cương vị công tác của mình, ông đã tích cực tuyên truyền các kế hoạch, chương trình hành động của UBND thị xã và phường, xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cụ thể của khối theo từng thời điểm, sát thực tiễn; chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo và chỉ đạo, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, thị xã và phường gắn với công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” nhằm thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết của Chi bộ khối, đặc biệt là Nghị quyết hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Ngoài ra, ông Lê Ngọc Tuýnh luôn trăn trở làm thế nào để đời sống kinh tế của người dân trong khối luôn được phát triển, Khối 5 sẽ sớm đạt và hoàn thành các tiêu chí về xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Khi phường Nghi Hòa thực hiện kế hoạch xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, ông đã cùng cấp ủy, chính quyền đưa ra nhiều hình thức tuyên truyền như: đến từng nhà, tuyên truyền, vận động; tuyên truyền thông qua các buổi họp khối, tuyên truyền trên loa phát thanh của khối…nhờ đó mà người dân đã hiểu và nêu cao trách nhiệm của mình trong thực hiện xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

Ông Lê Ngọc Tuýnh đứng thứ 3 từ trái sang

Quá trình vận động người dân không hề dễ dàng, thậm chí có người còn phản đối bằng những lời lẽ vô cùng khó nghe. Khối lượng công việc lớn, để huy động người dân tin tưởng, cùng vào cuộc, ông Tuýnh đã cùng cấp ủy, chính quyền, lực lượng đoàn thể đẩy mạnh công tác vận động. Tất thảy mọi việc từ ủng hộ vật chất, công sức ông đều xung phong đi đầu. Từ cách làm “Dận vận khéo” của ông Lê Ngọc Tuýnh, nhân dân trong khối đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia phong trào thi đua xây dựng khu dân cư kiểu mẫu và chỉ trong một thời gian đã đã huy động được hơn 370 triệu đồng, trong đó, năm 2020 làm  cầu, tân trang cổng chào, cổng nhà văn hóa khối, điện cao áp, mua sắm thùng rác và thiết chế nhà văn hóa với số tiền 97 triệu đồng. Năm 2021 đóng tiền nội lực làm 4 tuyến đường bê tông dài 440m với số tiền 196.730.000 ngàn đồng. Năm 2022 làm đường cờ, đường điện dài 680m, làm 2 tuyến đường bê tông với số tiền 83.270.000 đồng và nhiều ngày công lao động để làm đường giao thông, đường làng, ngõ khối góp phần xây dựng khối khang trang hơn. Để hôm nay, hầu hết ở Khối 5, phường Nghi Hòa đều là những con đường bê tông sạch sẽ, từ trục chính đến các đường xương cá, ngõ ngách.

Là người luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc và luôn bám sát cơ sở để kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của người dân cũng như phổ biến những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với bà con. Nhờ đó mà ông Lê Ngọc Tuýnh đã tạo được mối quan hệ gắn bó mật thiết với người dân, nhất là bà con nhân dân Khối 5 và luôn được bà con quý mến, tin yêu. Không chỉ là vai trò phó bí thư, khối trưởng có trách nhiệm, ông Tuýnh còn tích cực phát động thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân trong khối. Phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong thực hiện xây dựng mô hình, điển hình “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, góp phần nâng cao hiệu quả công tác dân vận trên địa bàn. Đến nay khối đã xây dựng được mô hình “Dân vận khéo” về  “Khối không có tội phạm và tệ nạn xã hội” và mô hình “Khu dân cư an toàn về phòng cháy chữa cháy””… Ngoài ra, ông đã cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ngành, đoàn thể trong khối tuyên truyền cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, quần chúng nhân dân tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh xã hội, tính đến hết tháng 7 năm 2022, tổng thu ngân sách đạt trên 52 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người 60 triệu đồng/người/năm. Trong đó giá trị thu từ nông ngư nghiệp & chăn nuôi đạt 2,5 tỷ đồng; xuất khẩu lao động: 65 người đạt 8,8 tỷ đồng; thu nhập từ quỹ BHXH: 7,5 tỷ đồng; chế biến nước mắm và ngư nghiệp: 2 tỷ đồng; dịch vụ du lịch và các ngành nghề  buôn bán nhỏ 4 tỷ; ngành nghề dịch vụ khác: 12,1 tỷ đồng… Hằng năm, tỷ lệ gia đình văn hóa của khối đạt 97%, tỷ lệ hộ nghèo 0,6% (1 hộ). Hàng năm, các cháu 5 tuổi được đi học đạt 100%, các cháu học tiểu học, THCS đảm bảo 100% đến trường đầy đủ không có cháu nào bỏ học. Công tác dân số kế hoạch hóa gia đình cũng được ông quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ông thường xuyên cùng các ban ngành đoàn thể trong khối vận động “Mỗi cặp vợ chồng chỉ sinh 2 con” tỷ lệ dân số hàng năm kiểm soát ở mức 1%. Hằng năm vận động thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc đạt 100% chỉ tiêu giao. Công tác hoà giải được thực hiện kịp thời, các vụ việc xảy ra cơ bản được hoà giải thành công, không có đơn thư khiếu kiện vượt cấp góp phần giữ vững an ninh chính trị trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Vừa đảm nhiệm vai trò phó bí thư chi bộ, khối trưởng, ông Lê Ngọc Tuýnh có nhiều giải pháp để những khó khăn trở nên thuận lợi hơn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ông Tuýnh còn là đại biểu HĐND phường Nghi Hòa nhiệm kỳ 2021 – 2026; vinh dự được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành: Năm 2016, được Chủ tịch UBND Tỉnh tặng Bằng khen về thành tích 10 năm toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, giai đoạn 2006 – 2016; năm 2018 được Giám đốc Sở Nội vụ tặng Bằng khen về thực hiện công tác hòa giải viên cơ sở và nhiều giấy khen của Thị ủy, UBND thị xã, Đảng ủy – UBND phường.

Theo ông Lê Ngọc Tuýnh, để làm tốt vai trò người phó bí thư chi bộ, khối trưởng, thì điều quan trọng nhất là phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của Nhân dân và “phải lấy dân làm gốc” thì mọi công việc mới đạt được hiệu quả cao./

               Lê Thị Thanh Mai – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Nghi Hòa