Thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hàng container qua cảng Cửa Lò

Đăng ngày 31/08/2022

Chiều 30/8, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An phối hợp với Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Hãng tàu SITC Việt Nam và Công ty Cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hàng container qua cảng Cửa Lò”.
Ảnh
Thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hàng container qua cảng Cửa Lò. Ảnh: internet

Trong những năm gần đây, ngành dịch vụ logistics đã phát triển mạnh mẽ tại nước ta, gắn chặt quá trình đổi mới, thu hút đầu tư, tham gia chuỗi cung ứng hàng hóa trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, so với cả nước nói chung, ngành logistics ở Nghệ An, nhất là vận tải biển vẫn còn là một lĩnh vực mới và khá non trẻ.

Để tạo đà phát triển bứt phá mạnh mẽ trong những năm tới, hệ thống cảng biển ở Nghệ An đang được đầu tư cả về quy mô và chiều sâu.

Hội thảo nhằm kết nối dịch vụ vận tải biển, cảng biển và logictics với các doanh nghiệp, nhà đầu có tham gia hoạt động xuất khẩu trong các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các doanh nghiệp khai thác dịch vụ vận tải biển, dịch vụ logistics.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất các ý kiến nhằm xây dựng chuỗi Logistics kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu đóng container qua Cảng Cửa Lò. Từ đó, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Nghệ An tiết giảm được chí phí, thuận tiện và nâng cao được hiệu quả kinh doanh.

Hội thảo lần này cũng là tiền đề quan trọng để Hãng tàu SITC Việt Nam tiếp tục phối hợp với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Công ty CP Cảng Nghệ Tĩnh và các Nhà đầu tư, các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hoàn thiện kế hoạch mở tuyến Container Quốc tế  tại Cảng Cửa Lò trong thời gian sớm nhất.

Lê Hằng – Cảnh Hồng