Chiều nay, 7/4 tại TX.Cửa Lò, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An phối hợp với UBND TX.Cửa Lò, TikTok Việt Nam đã tổ chức chương trình Talk show “Cửa Lò – Tinh hoa của biển”. Ngoài đại diện của các đơn vị tổ chức, chương trình còn có sự tham gia của Á hậu Thụy Vân trong vai trò là người dẫn chương trình và Blogger du lịch nổi tiếng Ngọc Nhi.
Chương trình được thực hiện với mục đích tăng cường liên kết và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Nghệ An với các giá trị văn hóa đặc sắc; những tiềm năng, các sản phẩm du lịch hấp dẫn, ẩm thực phong phú, đa dạng cùng các sản phẩm nông sản và đặc sản địa phương đến với nhân dân, du khách trong cả nước.
Đây cũng là hoạt động mở đầu cho Tuần lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022. Đồng thời là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2022. Talk show “Cửa Lò – Tinh hoa của biển” đã được Livestream trên fanpage VTV24 của Đài Truyền hình Việt Nam và các nền tảng số khác.
Ông Nguyễn Văn Nam – Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cho rằng: đây là một sự kiện rất có ý nghĩa, không chỉ là sự khởi đầu một mùa du lịch an toàn – thân thiện – hiệu quả, thích ứng trong điều kiện bình thường mới, mà chính là nhằm tăng cường liên kết và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Nghệ An với những giá trị văn hóa đặc sắc; sự đa dạng về các sản phẩm du lịch hấp dẫn, những sản vật đặc sản tiêu biểu của địa phương đến với nhân dân, du khách trong cả nước, làm sâu sắc hơn những sự khác biệt của giá trị văn hóa, du lịch Nghệ An.
Đây là kênh thông tin chính thức của quảng bá xúc tiến Du lịch Nghệ An nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực, phong cách sống của Nghệ An và chia sẻ trên nền tảng TikTok.
Hiện tại trang TikTok quảng bá du lịch Nghệ An đã khởi động chiến dịch quảng bá với hàng chục video clip được đông đảo người xem tương tác và yêu thích. Có những clip đã thu hút được trên 300 ngàn lượt thích và chia sẻ. Trong thời gian tới TikTok Việt Nam sẽ phối hợp với Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động chiến dịch quảng bá du lịch Nghệ An trên ứng dụng TikTok chủ đề “Hello Nghệ An”.
Được biết, Nghệ An là địa phương thứ 4 sau Khánh Hòa, Đà Nẵng, Ninh Bình phối hợp với TikTok Việt Nam triển khai chiến dịch quảng bá du lịch trên ứng dụng TikTok. Với nền tảng công nghệ, TikTok tiếp tục tận dụng các ứng dụng thông minh, các hiệu ứng bắt mắt, tính năng tương tác mới lạ, kho sticker đa dạng, trẻ trung… cùng với cộng đồng người dùng và nhà sáng tạo nội dung năng động để mang đến nguồn cảm hứng mới cho du lịch Nghệ An.