Kết quả hoạt động du lịch năm 2012 ở Phường Nghi Thu

Đăng ngày 24/03/2014

 

Xác định những khó khăn của ngành du lịch, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế của địa phương. Ngay từ đầu năm 2012, phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò đã đề ra biện pháp khắc phục. Đầu tiên là đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước và tiếp tục triển khai ký cam kết đến các hộ kinh doanh thực hiện tốt chủ trương “5 không” của thị xã’. Bênh cạnh đó, công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng được địa phương chú trọng quan tâm. Đồng thời, tập trung chỉ đạo các đơn vị, cá nhân làm dịch vụ du lịch đổi mới phương thức kinh doanh, nhằm thu hút khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Mùa du lịch năm nay, UBND phường Nghi Thu có 61 ki ốt kinh doanh vùng bãi tắm, 5 điểm giữ xe, 91 điểm bán hàng lưu niệm, 28 nhà hàng ăn uống và 62 cơ sở kinh doanh lưu trú. Từ các loại hình dịch vụ nói trên đã giúp Nghi Thu và các vùng phụ cận giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động có thu nhập ổn định.

Với lợi thế nằm ở trung tâm vùng du lịch, trong mùa du lịch này, Nghi Thu cũng đã thu hút hơn 885 ngàn lượt khách đến tham quan, nghỉ mát tăng 18 % so với năm 2011, trong đó, khách lưu trú ước đạt 255 ngàn lượt, khách quốc tế trên 3 ngàn người. Thu nhập từ ngành du lịch, dịch vụ đã đem lại cho phường Nghi Thu doanh thu ước đạt trên 74 tỷ đồng, trong đó, địa phương quản lý là 38 tỷ đồng, tăng 19,7% kế hoạch so với năm 2011.

Với những kết quả đạt được trong năm 2012, phường Nghi Thu đang tự tin chuẩn bị cho mùa du lịch năm sau với mục tiêu sẻ xây dựng thương hiệu du lịch ở 1 phường trung tâm: xanh, sạch, đẹp, thân thiện, mến khách./.

.
Theo: Đàm Hiền