Những đặc sản làm quà sau chuyến du lịch cố đô Huế

Đăng ngày 18/11/2016

Mè xửng

mè xửng

Món mè xửng

Mè xửng là một đặc sản làm quà không thể thiếu sau chuyến du lịch cố đô Huế, là thứ kẹo ngon, ăn vừa giòn lại còn dai dai. Ăn có hương vị thơm của mè, vị béo ngậy của đậu phộng ăn mãi không chán.

Nem và tré

Nem Huế khác với nem miền Bắc và nem miền nam ở cách nêm gia vị. Trong lọn nem có đủ mùi vị của thịt nạc lên men chua, da heo xắt nhỏ, thính, nước mắm kho, đường phèn, muối…

Tré là món ăn chỉ người Huế mới có. Tré có hai loại là tré bò màu vàng nâu thơm mùi thính và có vị ngọt đậm. Tuy gọi là tré bò nhưng có thịt ba chỉ rán vàng, thái sợi, trộn riềng, tỏi thính, bọc lá ổi, gói bằng lá chuối như nem chua. Tré heo màu đỏ nâu cũng có mùi thơm của thính, tỏi, vị ngọt đậm, hơi chua, làm bằng thịt ba rọi rán vàng thái chỉ trộn riềng, tỏi, thính, bọc lá đinh lăng và cũng gói bằng lá chuối

Hạt sen

hạt sen huế

Hạt sen Huế

Sen là điểm nổi bật của Huế nên không ngạc nhiên khi ở đây là quê hương của hạt sen nhất là hạt sen bách diệp cánh hồng ở hồ Tịnh Tâm. Nếu muốn mua hạt sen tươi hay khô thì bạn có thể ghé qua chợ Đồng Ba, với nhiều loại khác nhau..

Dầu tràm

Dầu tràm là một trong những sản phẩm đặc biệt của người Huế có tác dụng chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe cho gia đình. Dầu tràm có tác dụng phòng ho, tránh gió, cảm lạnh cho trẻ em, phụ nữ mang thai và người cao tuổi.

Nón bài thơ

nón huế

Nón bài thơ Huế
Tour du lịch Huế | Khách sạn Huế | Vé máy bay đi Huế

Nón bài thơ đã thành thứ đặc sản đi vào rất nhiều những áng văn thơ nổi tiếng. chiếc nón lá xứ Huế được làm với bàn tay khéo léo của người thợ đã trở thành món quà không thể thiếu sau mỗi chuyến du lịch Huế.

Trà cung đình

Trà cung đình là loại trà được chế biến theo công thức được lấy trong cung đình triều Nguyễn xưa chỉ dành cho các bậc vua chúa. Trà cung đình uống có vị thơm, vị trà ngọt thanh có tác dụng thanh nhiệt giải độc nên được nhiều người rất ưa chuộng.

Kẹo cau

kẹo cau huế

Món kẹo cau Huế

Là món ăn dân dã dành cho trẻ con trông như miếng cao xẻ 6 gồm có phần trong màu vàng là hạt cau, phần bên ngoài màu trắng là phần vỏ được làm từ bột và đường. Loại kẹo này được bán phổ biến ở khắp nơi trong thành phố Huế đặc biệt là các khu chợ và trung tâm du lịch.

Đồ lưu niệm

Đến Huế bạn đừng quên mua những đồ vật xinh xắn được làm từ bàn tay khéo léo của những người thợ như: các vật dụng, đồ bằng đồng, tranh thêu…

Nguồn: Tổng hợp
Du lịch Việt Nam