Đảng bộ Thị xã Cửa Lò: Tổng kết công tác xây dựng Đảng 2011

Đăng ngày 28/03/2014

 

Trong hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng 2011 của Đảng bộ thị xã Cửa Lò,phần lớn các đại biểu tham gia phát biểu đều đồng tình cao với kết quả mà Cửa Lò đã đạt được trong năm 2011 mà đặc biệt là đã thực hiện xuất sắc 10 nội dung, chỉ tiêu quan trọng. Đó là kinh tế tiếp tục tăng trưởng cao, đạt 18 %; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng ưu tiên dịch vụ du lịch-công nghiệp, xây dựng và nông,lâm, ngư nghiệp. Trong đó, ngành công nghiệp-xây dựng tăng trưởng khá, giá trị sản xuất đạt 842,6 tỷ đồng, tăng 15,5 %; Nông-lâm-ngư nghiệp ổn định, giá trị sản xuất đạt 78,5 tỷ đồng, đạt 102 % kế hoạch. Riêng ngành dịch vụ đã đạt đến 630 tỷ đồng, tăng gần 25,7 % so với năm 2010, chiếm 50 % tổng giá trị sản xuất của nền kinh tế Thị xã biển. Trong năm 2011, Cửa Lò tiếp tục dành được nhiều kết quả trên các lĩnh vực đầu tư xây dựng cở bản; xã hội hóa công tác tổ chức Lễ hội; Tỷ lệ trường chuẩn quốc gia đạt cao nhất Tỉnh; Em Nguyễn Đình Hội, ở Khối Hải Giang 1, phường Nghi Hải đạt Huy chương bạc Ôlimpic Vật lý quốc tế; Công tác QP-AN, xây dựng Đảng…tiếp tục được ổn định, giữ vững và phát triển mạnh mẽ. Để có được kết quả nói trên, phần lớn các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ TXCửa Lò đã thực sự đi tiên phong, đầu tàu, gương mẫu, lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dân cán bộ và nhân dân vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Trên tinh thần chỉ đạo của Ban thường vụ, Ban chấp hành, các tổ chức cơ sở Đảng từ các Chi bộ khối đến các chi bộ cơ sở trực thuộc Thị uỷ đã làm rất tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị mình vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là dồn sức cho công tác phát triển kinh tế mà trọng điểm là mũi dịch vụ du lịch. Với quyết tâm cao của các cấp uỷ Đảng, sự vào cuộc tích cực của chính quyền các cấp và các tập thể, cá nhân mà Cửa Lò đã có 1 năm thắng lợi toàn diện: Tổng giá trị sản xuất ước đạt gần 1,6 ngàn tỷ đồng, tăng 19 % so với năm 2010. Riêng mảng du lịch đã đón trên 2 triệu lượt khách, đạt doanh thu 920 tỷ đồng, tăng gần 30 % so với năm 2010. Từ những kết quả nói trên, ngay trong Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2011 này, nhiều Đảng viên đã thảo luận quyết tâm phấn đấu đưa nền kinh tế-XH Thị xã tiếp tục xứng tầm với vị thế của 1 đô thị trẻ, năng động.

Trước những nỗ lực của các tổ chức cơ sở Đảng và toàn thể Đảng viên trong toàn Đảng bộ trong năm 2011, Thị uỷ Cửa Lò đãbiểu dương 41/ 50 tổ chức cơ sở Đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, trong đó đã khen thưởng 15 tổ chức cơ sở Đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 51 Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liên tục. BTV thị ủy Cửa Lò cũng đã khen thưởng, biểu dương 5 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ban thường vụ Thị ủy Cửa Lò cũng đã đề nghị Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích 5 năm liên tục đạt danh hiệu tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu , Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Dịp này, các Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng 2011 của thị xã Cửa Lò cũng đã tổ chức lấy phiếu ý kiến xếp loại Đảng bộ Thị xã Cửa Lò 2011. Kết quả, 100 % ý kiến đều đồng tình thống nhất đề xuất với Tỉnh ủy xếp loại Đảng bộ TX Cửa Lò đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh năm 2011 .Đây là những ghi nhận, đánh giá sát đúng thực tế động viên kịp thời các tổ chức cơ sở Đảng và Đảng viên trong toàn Đảng bộ phấn đấu dầnh những thành tích cao hơn trong năm 2012

Theo: Khắc Giang- Đậu Thuận