Bệnh viện đa khoa Cửa Lò còn nhiều bất cập trong công tác khám, chữa bệnh

Đăng ngày 27/03/2014

 

Đã nhiều năm nay, trong mỗi ca trực bác sỹ Phan Duy Hùng ở bệnh viện đa khoa Cửa Lò phải làm việc tại 3 phòng đó là siêu âm, trực cấp cứu và khám bệnh. Sự kiêm nhiệm này không những làm cho người bệnh đến khám phải chờ đợi lâu mà còn ảnh hưởng đến việc tự nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ. Và đây cũng là tình trạng chung của hầu hết các bác sỹ tại bệnh viện đa khoa Cửa Lò.Bác sỹ Phan Duy Hùng nói: “Bệnh nhân đến khám đông, mình lại phải chạy hết chỗ này đến chỗ kia, đáng lẽ mình chuyên một việc thì có những cái nghiên cứu sâu hơn nên mình làm như thế này cũng có những ảnh hưởng đến chuyên môn”

Sở dĩ có tình trạng trên là vì bệnh viện đa khoa Cửa Lò có 9 khoa, phòng với 79 cán bộ trong đó chỉ có 10 bác sỹ. Mặc dầu thời gian qua bệnh viện đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi thu hút nguồn nhân lực nhưng việc tuyển dụng bác sỹ về đây làm việc gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế chưa được đầu tư đúng mức, đây đó vẫn còn 1 số cán bộ, nhân viên chưa hết lòng với công việc và tận tậm với bệnh nhân nên lòng tin của người dân đối với bệnh viện không cao. Chỉ tính riêng trong năm 2011 đã có hơn 61 ngàn lượt người đến khám và chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa Cửa Lò thì đã có tới 65% người chuyển lên tuyến trên.Bà Nguyễn Thị Huầng, Phường Nghi Thu -TX Cửa Lò nhận xét:”Qua thời gian điều trị ở đây thì cũng có người niềm nở nhưng cũng có người không được chu đáo lắm”

Khắc phục tình trạng này, bệnh viên đa khoa Cửa Lò đang đề xuất các cấp ngành đầu tư kinh phí hoàn thiện đề án cải tạo và nâng cấp bệnh viện đã được UBND tỉnh phê duyệt từ tháng 9 năm 2008. Mặt khác, bệnh viện đẩy mạnh công tác xã hội hóa y tế trong việc mua sắm một số thiết bị hỗ trợ khám, chữa bệnh; Tiếp tục thu hút bác sỹ và tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, cho cán bộ, công nhân viên; Đồng thời nâng cao y đức cho đội ngũ y bác sỹ và việc làm này được gắn với cuộc vận động học tập và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bác sỹ Trần Văn Thế, Giám đốc bệnh viện đa khoa thị xã Cửa Lò cho biết:”Sẽ cố gắng, nâng cao trình độ bằng nhiều biện pháp dài hạn, ngắn hạn, tập huấn; Cái thứ 2 là tổ chức các thi để rèn luyện tay nghề cán bộ; Cái thứ 3 là thu hút bác sỹ có trình độ cao; Cái tiếp theo là về trang thiết bị cả về nội lực và liên doanh liên kết. Quan trọng là sự đầu tư của Bộ, Tỉnh, Thị xã mua sắm thiết bị là rất cần sự đầu tư đó “

Hiện nay trên địa bàn phụ cận Thị xã du lịch không chỉ có bệnh viện công mà nhiều bệnh viện tư nhân được đầu tư mạnh mẽ về nhân lực cũng như trang thiết bị y tế. Vì thế, bệnh viện đa khoa Cửa Lò muốn tồn tại và phát triển thì không có gì khác là phải nhanh chóng khắc phục những hạn chế nêu trên đồng thời nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao y đức. Có như vậy mới tạo được niềm tin và khẳng định được vị thế của mình trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.