Hội nông dân phường Nghi Hoà tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023

Đăng ngày 07/12/2023

Chiều 07/12, Hội nông dân phường Nghi Htổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tuyền – Thị uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân thị xã; Lê Thanh Giang-  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, Lê Thanh Mai- Phó Bí thư Đảng uỷ phường, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ, Đại diện thương hiệu Bột ngũ cốc dinh dưỡng HaDaLiFa; các tổ chức đoàn thể phường và các đồng chí trong Ban Thường vụ, BCH hội nông dân phường Nghi Hoà.

Năm 2023, Hội nông dân phường Nghi Hoà đã tích cực chỉ đạo, động viên hội viên cùng nhau thi đua sản xuất, kinh doanh, nhiều phong trào của Hội được diễn ra sôi nổi, có hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, trong năm Hội đã có nhiều đổi mới trong việc chỉ đạo, triển khai xây dựng các mô hình kinh tế, xây dựng sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, Hội đã tín chấp cho hội viên vay các nguồn vốn, phối hợp tổ chức đào tạo nghề và tiếp cận tiến bộ khoa học công nghệ cho các hội viên. Hội đã động viên các hội viên của mình đầu tư, mua sắm có 8 tàu có công suất 20CV đến 90 CV và 40 thuyền múng cho sản lượng đánh bắt ước đạt 435 tấn; duy trì mô hình nuôi lươn không bùn  tại khối 4 với số lượng 15 nghìn con giống. Trong năm đã có 212 hộ đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, hiệu quả từ phong trào thi đua đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo ra nhiều việc làm và nâng cao thu nhập cho gia đình hội viên và người lao động. Cùng với đó, Hội đã Chỉ đạo các chi hội vận động hội viên xây dựng mô hình nhà màng và 05 vườn mẫu tại 5 chi hội; phối hợp với Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp thị xã mở 3 lớp tập huấn về chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng, 2 lớp tập huấn về công tác VSATTP trong chăn nuôi và trồng trọt..Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên được đẩy mạnh. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức luôn được chú trọng. Trong năm đã kết nạp được 20 hội viên mới, đạt tỷ lệ 100%. Nội dung công tác, phương thức hoạt động thường xuyên được đổi mới, công tác kiểm tra, giám sát được đẩy mạnh.. Bên cạnh đó, Hội còn tích cực chỉ đạo, vận động hội viên tham gia xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh…

Hội nghị đã dành thời gian thảo luận, đánh giá những kết quả đã đạt được và chỉ rõ những mặt còn hạn chế trong năm 2023, trên cơ sở đó đưa ra nhiệm vụ  và giải pháp thực hiện trong năm 2024, với chỉ tiêu phấn đấu trong năm  2024 là 100% chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, tập trung xây dựng 1 đến 2 mô hình kinh tế và đảm nhận giúp đỡ xóa 1 hộ nghèo, vận động thành lập 1 tổ hội nghề nghiệp..

 

Dịp này, UBND Phường Nghi Hoà đã khen thưởng cho 01 tập thể, 02 các  cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023./.

Phan Thành- Duy Quý