Sôi nổi Hội thi ‘Đầu bếp giỏi – Tôn vinh ẩm thực Cửa Lò’

Đăng ngày 19/04/2023

(Baonghean.vn) – Chiều 18/4, UBND thị xã Cửa Lò phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động thị xã tổ chức Hội thi “Đầu bếp giỏi – Tôn vinh ẩm thực Cửa Lò” năm 2023.

Tham dự khai mạc Hội thi có lãnh đạo thị xã Cửa Lò, đông đảo du khách gần, xa và 50 đầu bếp đến từ 16 đơn vị trên địa bàn thị xã.

Sôi nổi Hội thi ‘Đầu bếp giỏi – Tôn vinh ẩm thực Cửa Lò’ ảnh 1

Các đại biểu và du khách tham dự khai mạc Hội thi. Ảnh: Công Khang

Hội thi “Đầu bếp giỏi – Tôn vinh ẩm thực Cửa Lò” là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Tuần lễ khai trương du lịch Cửa Lò năm 2023. Hội thi được tổ chức nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của khu đô thị du lịch biển để tôn vinh nghề đầu bếp, khẳng định vai trò của người làm bếp trong việc đưa nét đẹp ẩm thực Cửa Lò, ẩm thực xứ Nghệ đến với du khách trong và ngoài nước, góp phần truyên truyền, quảng bá du lịch địa phương.

Sôi nổi Hội thi ‘Đầu bếp giỏi – Tôn vinh ẩm thực Cửa Lò’ ảnh 2

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội dự thi. Ảnh: Công Khang

Đồng thời là cơ hội để các đơn vị dự thi học tập giao lưu, học hỏi, trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, tạo điều kiện thuận lợi và đạt hiệu quả cao trong việc phục vụ khách hàng và cuộc sống.

Hội thi có sự tham gia của 16 đội, thành viên của các đội là đoàn viên Công đoàn, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ, hội viên Hội Nông dân và người lao động đang làm việc tại các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn Thị xã Cửa Lò.

Sôi nổi Hội thi ‘Đầu bếp giỏi – Tôn vinh ẩm thực Cửa Lò’ ảnh 3

Các đội tiến hành phần thi chế biến. Ảnh: Công Khang

Sôi nổi Hội thi ‘Đầu bếp giỏi – Tôn vinh ẩm thực Cửa Lò’ ảnh 4

Các đội thể hiện phần thi thuyết trình. Ảnh: Công Khang

Các đội trải qua 2 phần thi, phần chế biến (nguyên liệu chế biến là hải sản Cửa Lò) với thời gian 90 phút và phần thi thuyết trình với thời gian 5 phút.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các đội./.

Công Khang – Báo Nghệ An