Nghi Tân tổng kết công tác tổ chức Lễ hội đền Vạn Lộc năm 2023

Đăng ngày 17/02/2023

Chiều ngày 17/2, phường Nghi Tân tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức Lễ hội đền Vạn Lộc năm 2023.  Các đồng chí: Chế Đình Sơn  – Phó trưởng Ban Dân vận Thị ủy -Phó trưởng Đoàn chỉ đạo của thị xã tại phường Nghi Tân; Hoàng Thanh Sơn – Trưởng phòng, Mai Văn Lợi – Phó phòng Văn hóa Thông tin thị xã; Cao Văn Lục – Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thị xã, đại diện Công an Cửa Lò cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể, dòng họ, Ban quản lý di tích đền Vạn Lộc, đại diện các khối dân cư phường Nghi Tân tham dự.
Lễ hội đền Vạn Lộc phường Nghi Tân năm 2023 diễn ra trong 3 ngày từ 5/2 đến 7/2 và đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân và du khách. Thành công của lễ hội không chỉ là việc tổ chức phần lễ chu đáo, trang trọng, phần hội sôi nổi với nhiều trò chơi dân gian ý nghĩa thiết thực mà quan trọng nhất là thu hút được tất cả các dòng họ cũng như các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường tham gia ủng hộ tiền, hiện vật, ngày công cho lễ hội. Qua đó khơi dậy tinh thần đoàn kết, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” trong mỗi người dân Nghi Tân. Thành công của lễ hội còn khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng ủy, điều hành của UBND phường và sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể phường, Chi ủy ban cán sự các khối trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay tổ chức Lễ hội.
Ngoài đánh giá những kết quả đạt được, hội nghị cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại để từ đó khắc phục và phấn đấu tổ chức tốt các lễ hội tiếp theo. Qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” vừa tuyên truyền những giá trị về lịch sử, văn hóa của di tích đền Vạn Lộc cho nhân dân.
Dịp này, UBND phường Nghi Tân khen thưởng cho 6 tập thể và 18 cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho thành công của Lễ hội đền Vạn Lộc năm 2023.
Hữu Lương  – Ngọc Ánh