Để giúp khách hàng của TYM tiếp cận và ứng dụng công nghệ số vào đời sống, trong thời gia qua, TYM phòng giao dịch số 3 Chi nhánh huyện Nghi Lộc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng APP TYM Mobile, thanh toán không dùng tiền mặt và áp dụng công nghệ số vào hoạt động SXK. Qua đó, khách hàng của TYM có thể truy vấn các thông tin, thực hiện các giao dịch với TYM một cách đơn giản, thuận tiện tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí đi lại cho các thành viên, khách hàng, góp phần thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia của Chính phủ.
Để ứng dụng công nghệ số nhanh chóng đi vào thực tiễn, cán bộ của TYM đã chủ động tư vấn, trực tiếp hướng dẫn thành viên đăng ký, cài đặt ứng dụng TYM Mobile, thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Các cán bộ của TYM đã lập các nhóm zalo, facebook, đăng video hướng dẫn cài và sử dụng ứng dụng TYM Mobile trên điện thoại di động, cung cấp những văn bản mới, chính sách của TYM cho các thành viên…Tại các buổi giao dịch tại cụm, phát vốn tại PGD cán bộ TYM đã chủ động tư vấn hỗ trợ trực tiếp hướng dẫn thành viên đăng ký, cài đặt ứng dụng TYM Mobile, nộp tiền vào tài khoản của TYM . Đến nay, phòng giao dịch số 3 TYM chi nhánh Nghi Lộc đã có hơn 350 thành viên cài đặt, sử dụng TYM Mobile.
Một trong những khách hàng đã được TYM hỗ trợ ứng dụng công nghệ số vào cuộc sống đó là chị Nguyễn Hoàng Mai Lan, thành viên cụm 21 ở khối Đông Tiến phường Nghi Thủy thị xã Cửa Lò. Là người buôn bán hàng hải, trước đây mỗi khi có nhu cầu vay vốn hay nạp rút tiền tiết kiệm chị Lan phải đến trực tiếp các điểm giao dịch của TYM để giao dịch. Thế nhưng từ khi được cán bộ TYM hỗ trợ ứng dụng công nghệ số đã giúp chị Lan không cần phải trực tiếp đến điểm giao dịch mà cũng có thể gửi nhu cầu vay vốn hay kiểm tra số tiền vay nợ hay tiết kiệm của mình một cách nhanh chóng, an toàn. Ngoài ra chị còn biết đăng bài bán hàng qua mạng Internet, từ đó đã tăng được doanh số, mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.
Chị Nguyễn Hoàng Mai Lan – Thành viên TYM cụm 21 phòng giao dịch số 3 TYM chi nhánh Nghi Lộc cho biết: “TYM đã tạo điều kiện, hỗ trợ cho bọn em vay vốn rất thuận tiện. Hai nữa TYM còn hỗ trợ chúng em học hỏi kinh nghiệm để kinh doanh onlne và đào tạo các chương trình kỹ thuật để em biết cách kinh doanh trên mạng. Bên cạnh đó, bây giờ các hình thức như thanh toán, vay vốn tín dụng tất cả bọn em sử dụng trên áp trên máy điện thoại hết nên việc giao dịch với TYM rất thuận tiện”
Còn chị Nguyễn Thị Liên – Cụm trưởng cụm 3, phòng giao dịch số 3 TYM chi nhánh huyện Nghi Lộc đánh giá: “Tải cái áp TYM Mobile về đây là rất thuận lợi cho chị em như tôi đã già rồi nhưng rất thích. Qua cái áp ni để tuyên truyền cho chị em nên chị em cảm thấy rất phấn khỏi vì được xem tài khoản tiết kiệm, các số tiền vay,trả cũng như đề xuất nhu cầu vay vốn đều qua áp trên điện thoại nên rất thích. Cảm ơn TYM đã đem đến thành viên ứng dụng rất linh hoạt và tiện ích”
Mục tiêu của phòng giao dịch số 3 TYM chi nhánh huyện Nghi Lộc là đến cuối năm 2023 sẽ có 500 thành viên sử dụng ứng dụng TYM Mobile, 400 thành viên thực hiện giao dịch không dùng tiền mặt. Với ứng dụng TYM Mobile, TYM kì vọng việc sử dụng sẽ giúp cho các chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa và người ít có cơ hội tiếp cận với công nghệ sẽ dần quen với việc khai thác, sử dụng thông tin trên các ứng dụng di động, góp phần giúp cho cuộc sống của họ trở nên thuận tiện hơn và đáp ứng với nhu cầu phát triển của xã hội trong thời đại công nghệ số.
Video hướng dẫn cách truy vấn thông tin
Hữu Lương – Ngọc Ánh