NGHỆ AN – Năm 2024, Cửa Lò phấn đấu đón 4,15 triệu lượt khách du lịch, tăng 15% so với năm 2023, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỉ đồng, tăng 18% so với năm 2023.
Ngày 20.4, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết để đạt được mục tiêu nói trên, Cửa Lò đã tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp và có một lộ trình phấn đấu quyết liệt.
“Để đạt mục tiêu trên, UBND tỉnh Nghệ An, thị xã Cửa Lò và các đơn vị phối hợp tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch, thương mại gắn với các hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập thị xã Cửa Lò; phát động Giải báo chí viết về Cửa Lò với chủ đề “Thị xã Cửa Lò, 30 năm xây dựng và phát triển”; các hoạt động khởi động năm du lịch Cửa Lò năm 2024 gắn với các hoạt động văn hóa, thể thao” – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết.
Vào đêm 18.1, Cửa Lò đã tổ chức chương trình khai mạc Lễ hội du lịch năm 2024 với chủ đề “Du lịch Cửa Lò – khát vọng tỏa sáng” thu hút hơn 30 nghìn người dân và du khách.
Chương trình có sự tham dự của dàn nghệ sĩ tên tuổi. Đặc biệt màn trình diễn máy bay không người lái và bắn pháo hoa nghệ thuật thực sự đem lại những khoảnh khắc ấn tượng đối với đông đảo mọi người.
Trước đó, vào tối 6.4, tại Công viên Hoa Cúc biển, thị xã Cửa Lò đã tưng bừng khai mạc Lễ hội “Hoa Cúc biển” và Chung kết Cuộc thi “Nữ thanh niên thanh lịch” Cửa Lò năm 2024.
Theo UBND thị xã Cửa Lò, các hoạt động du lịch trong năm như: Lễ hội âm nhạc đường phố vào các đêm cuối tuần, Lễ hội cầu ngư, lễ hội Hoa đăng… sẽ liên tục được tổ chức nhằm tạo sức hấp dẫn đối với du khách.
Bên cạnh đó là các hoạt động liên kết du lịch Cửa Lò với các điểm di tích lịch sử văn hóa, tâm linh và các làng nghề có sản phẩm OCOP; sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Ngay từ đầu năm, thị xã đã chỉnh trang, nâng cấp các điểm đến du lịch văn hóa tâm linh, du lịch biển đảo, cảnh quan, môi trường, xây dựng các điểm check in, khu vui chơi giải trí, phố ẩm thực đêm… để thu hút khách du lịch.
Trong năm, các doanh nghiệp sẽ tổ chức các tour du lịch chuyên nghiệp liên kết giữa thị xã Cửa Lò với thành phố Vinh, huyện Nam Đàn và các huyện, thị trong tỉnh nhằm phát huy tiềm năng và thế mạnh về du lịch của từng địa phương.
Tạo sự liên kết điểm đến đa sản phẩm, đa trải nghiệm thỏa mãn nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch, góp phần thu hút du khách và phát huy vai trò là điểm đến phát triển du lịch của tỉnh.
Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch của Cửa Lò tạo điểm nhấn độc đáo, ấn tượng, nhằm thu hút du khách.
“Cửa Lò tăng cường tuyên truyền sâu rộng, đa dạng trên các phương tiện truyền thông đại chúng về các hoạt động, sự kiện du lịch, về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Cửa Lò. Các kênh truyền thông sẽ góp phần đưa thương hiệu du lịch Cửa Lò an toàn, thân thiện, mến khách, hấp dẫn, độc đáo đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế, giúp Cửa Lò đạt và vượt mục tiêu đề ra” – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò Nguyễn Quang Tiêu khẳng định.
Nguồn: Quang Đại- Báo Lao Động