HĐND phường Nghi Thủy tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5

Đăng ngày 11/12/2022

Chiều ngày 11/12, HĐND phường Nghi Thủy đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 5, HĐND phường khóa VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. 
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND phường đã thông qua dự kiến nội dung kỳ họp lần thứ 5 sắp tới của HĐND phường khóa VI. Đại diện lãnh đạo phường cũng thông qua báo cáo kinh tế, xã hội của phường năm 2022, phương hướng hoạt động năm 2023;
Cũng trong khuôn khổ của buổi tiếp xúc, các cử tri tham dự đều đồng tình và đánh giá cao trước những kết quả mà phường đạt được trong năm qua. Đồng thời, ghi nhận những nổ lực của cấp uỷ Đảng, chính quyền, HĐND các cấp  trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, an ninh, chính trị của tỉnh, thị xã và của địa phương. Bên cạnh đó, cử tri phường Nghi Thuỷ cũng đã có 10 ý kiến, đề xuất tập trung trọng tâm các vấn đề: Cần triển khai xây dựng con đường từ khối Đoàn Kết ra chợ Bến Cá; Xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường tại khu vực chợ Bến Cá; Vấn đề khảo sát, lấy ý kiến các tiểu thương ra sao và lộ trình xây mới Chợ Hôm như thế nào? Vấn đề ngộ độc thực phẩm đang là vấn đề đáng lo ngại của phụ huynh vì vậy cần phải có sự vào cuộc kiểm soát của lực lượng chức năng đối với các điểm bán hàng tạp hóa tại khu vực trường học; Cần tăng cường hệ thống camera an ninh để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; Một số trục đường trên địa bàn phường đã xuống cấp, chất lượng các công trình chưa đạt yêu cầu. Giải quyết tình trạng bán hàng rong khu vực đường Nguyễn Xí; Hơn nữa, cần có biện pháp ngăn chặn xe trọng tải đi vào tuyến đường khu dân cư; Một số ý kiến đồng nhất không nên di dời nhà văn hóa khối Đoàn Kết..
Ghi nhận những ý kiến đầy chân thành và trách nhiệm của cử tri, thay mặt UBND phường, ông Hoàng Minh Chính – Phó Chủ tịch UBND phường đã giải trình các ý kiến mà cử tri quan tâm trong thẩm quyền cho phép nhất là các vấn đề về xây dựng Chợ Hôm, các tuyến đường dân sinh; vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự cũng như các phương pháp giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường trên địa bàn. Đồng thời sẽ tiếp thu những ý kiến vượt thẩm quyền để đề xuất thị xã phối hợp giải quyết.
Nguyễn Hương – Tạ Nhật