Cửa Lò triển khai kế hoạch vận động, ủng hộ xã nghèo Mường Ải, huyện Kỳ Sơn

Đăng ngày 21/11/2022

Chiều 21/11, UBND thị xã Cửa Lò tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch vận động, ủng hộ xã nghèo Mường Ải, huyện Kỳ Sơn. Đồng chí Hoàng Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban chỉ đạo vận động ủng hộ xã đặc biệt khó khăn Mường Ải, huyện Kỳ Sơn; đại diện Văn phòng Thị ủy, Ban chỉ huy quân sự, Công an, phòng Lao động thương binh xã hội, Liên đoàn lao động, Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Cửa Lò cùng đại diện lãnh đạo UBND các phường trên địa bàn thị xã.

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về việc phân công các cơ quan, đơn vị, nhận giúp đỡ các xã nghèo miền Tây Nghệ An,  từ năm 2012 thị xã Cửa Lò đã xây dựng và triển khai kế hoạch giúp đỡ cho xã nghèo Nghĩa Thọ huyện Nghĩa Đàn. Theo đó, hàng năm Ban chỉ đạo thị xã đã vận động cán bộ, công chức, viên chức ủng hộ mỗi người 1 ngày lương để giúp đỡ cho xã Nghĩa Thọ. Qua 10 năm triển khai, tổng số tiền hỗ trợ hơn 1 tỷ 188 triệu đồng với nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả như thăm hỏi, tặng quà dịp Tết Nguyên đán, hỗ trợ con giống, hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo và mua thiết bị, máy móc, bàn ghế cho UBND xã, trường Tiểu học, nhà văn hóa xã. Với sự quan tâm sẻ chia, giúp đỡ trên đã góp phần cải thiện đời sống cho người dân cũng như thay đổi bộ mặt của xã nghèo Nghĩa Thọ, huyện Nghĩa Đàn.

Theo phân công của UBND tỉnh, giai đoạn tiếp theo thị xã Cửa Lò nhận giúp đỡ xã đặc biệt khó khăn Mường Ải, huyện Kỳ Sơn. Vì thế, thị xã sẽ tập trung huy động mọi người lực trên cơ sở khả năng của mình nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho người nghèo được giúp đỡ, hỗ trợ để họ có khát vọng tự vươn lên thoát nghèo. Theo kế hoạch, trong năm 2022, thị xã vận động cán bộ công chức, viên chức khối cơ quan hành chính sự nghiệp, trường học và UBND các phường với mức ủng hộ mỗi người 100.000 đồng để giúp đỡ xã nghèo Mường Ải, huyện Kỳ Sơn.

Vì thế, UBND thị xã giao Ban chỉ đạo vận động tập trung chỉ đạo, hướng dẫn công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ cũng như quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ từ các tổ chức, cá nhân nhằm giúp đỡ xã nghèo Mường Ải, huyện Kỳ Sơn sao cho thiết thực, hiệu quả nhất.

                                                           Hữu Lương – Ngọc Ánh