BCH Đảng bộ thị xã Cửa Lò triển khai một số nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022

Đăng ngày 29/09/2022

Sáng 29/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Thị Hồng Toan – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy Cửa Lò, BCH Đảng bộ thị xã đã tổ chức cuộc họp để nghe kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh 9 tháng đầu năm 2022; kết quả thực hiện Kế hoạch xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu; công tác chuẩn bị giải tỏa các ki ốt khu vực lâm viên phía Đông đường Bình Minh; Bàn kế hoạch thực hiện Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 -2025. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Khôi – Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Thị Quỳnh Anh – Chuyên viên phòng Đoàn thể Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ thị xã, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thị ủy, trưởng một số phòng, ban liên quan và Bí thư Đảng ủy các phường trên địa bàn.
Trong 9 tháng đầu năm 2022, tổng giá trị sản xuất của thị xã Cửa Lò ước đạt 8811 tỷ đồng, bằng 78,5% so với kế hoạch HĐND đề ra, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước. Văn hóa xã hội chuyển biến mạnh mẽ, trong đó thị xã đã tổ chức được nhiều chương trình, hoạt động sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác thanh tra, tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của dân được thực hiện tốt; công tác Nội vụ, cải cách hành chính được đẩy mạnh.
Về công tác chuẩn bị giải tỏa các ki ốt ở phía Đông, triển các hoạt động kinh doanh ở phía Tây đường Bình Minh đã được các phòng ban, đơn vị liên quan và UBND các phường triển khai thực hiện nghiêm túc. Do đó có nhiều ki ốt đã giải tỏa để bàn giao mặt bằng cho thị xã trước thời hạn quy định.
Về thực hiện Kế hoạch xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu đến nay đã được các phường triển khai thực hiện nghiêm túc. Theo đó, mỗi phường chọn 1 khối làm điểm sau đó đánh giá, rút kinh nghiệm để nhân ra diện rộng. Qua thời gian triển khai đã có trên 80% các tiêu chí về Khu dân cư kiểu mẫu được thực hiện với sự tham gia tích cực của đông đảo nhân dân trên địa bàn.
Hội nghị đã tập trung thảo luận những kết quả đạt được cũng như hạn chế của các nội dung trên; đồng thời đề xuất một số vấn đề liên quan đến các nội dung trên.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thị ủy khẳng định việc xây dựng kế hoạch sát đúng và chỉ đạo quyết liệt của Thị ủy, HĐND, UBND và huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, phát huy được sức mạnh đoàn kết của nhân dân nên Cửa Lò đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong đó, công tác truyền thông cũng như hoạt động văn hóa thể thao đã tạo được những dấu ấn tích cực, góp phần quảng bá du lịch, văn hóa, con người thị xã với du khách thập phương. Ngoài đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết, đồng chí bí thư Thị ủy cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường để thực hiện tốt hơn các nội dung trên trong 3 tháng cuối năm 2022 cũng như thời gian tới. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển và xây dựng thị xã văn minh, hiện đại.
Tiếp đó, Hội nghị tiến hành bàn kế hoạch thực hiện Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 -2025./.
Hữu Lương – Ngọc Ánh