Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri tại phường Thu Thuỷ

Đăng ngày 15/06/2022

Sáng ngày 15/6, Đại biểu HĐND các cấp đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Thu Thuỷ. Về phía đại biểu HĐND tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Chi – Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy các cơ quan tỉnh; Lê Bá Hùng – Giám đốc Sở thông tin – Truyền thông; Trần Phan Long – Thị uỷ viên, Chánh văn phòng thị uỷ. Về phía thị xã có các đồng chí: Lê Thanh Long – Phó bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Doãn Tiến Dũng – Chủ tịch UBND thị xã; Nguyễn Quang Tiêu – Ủy viên BTV thị ủy, Trưởng ban dân vận thị ủy, Chủ tịch MTTQ thị xã; Đại biểu HĐND thị xã bầu trên địa bàn cùng đông đảo cử tri cùng dự. 

Tại hội nghị, thay mặt cho đại biểu HĐND tỉnh, Đ/c Nguyễn Thị Kim Chi – Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy các cơ quan tỉnh đã thông qua dự kiến chương trình kỳ họp lần thứ 6 HĐND tỉnh khoá XVIII; Báo cáo tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2022; Báo cáo giải quyết các kiến nghị của cử tri trước kỳ họp sắp tới. Tiếp đó, thay mặt đại biểu HĐND thị xã bầu trên địa bàn, Đ/c Nguyễn Thị Hằng – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường Thu Thuỷ đã thông qua báo cáo kinh tế xã hội của thị xã 6 tháng đầu năm; dự kiến chương trình kỳ họp cũng như các văn bản trình trước kỳ họp lần thứ VI HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Cũng trong khuôn khổ của buổi tiếp xúc, các cử tri tham dự đều đồng tình và đánh giá cao trước những kết quả của tỉnh và thị xã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, ghi nhận những nổ lực của cấp uỷ Đảng, chính quyền, HĐND các cấp  trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, an ninh, chính trị của tỉnh, thị xã và của địa phương. Bên cạnh đó, cử tri phường Thu Thuỷ cũng đã có 8 kiến nghị đề xuất: Tập trung chỉnh sửa một số tuyến đường trọng điểm để giải quyết vấn đề đi lại cho người dân; Giải quyết thủ tục đất đai còn bất cập; Quan tâm đầu tư du lịch cần có nhiều điểm trải nghiệm cho du khách; cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu dân cư kiểu mẫu; Vấn đề mô tô nước còn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến du khách.

Ghi nhận những ý kiến đầy chân thành và trách nhiệm của cử tri, thay mặt lãnh đạo thị xã, đồng chí Doãn Tiến Dũng – Chủ tịch UBND thị xã đã giải trình các ý kiến mà cử tri quan tâm trong thẩm quyền cho phép nhất là các vấn đề về xây dựng các tuyến đường dân sinh; vấn đề xây dựng khu dân cư kiểu mẫu….

                                                                   Nguyễn Hương – Duy Quý