Chiều 7/4, tại Vinpearl Cửa hội đã diễn ra Chương trình Talk show “Cửa Lò- Tinh hoa của biển” và Lễ Ký kết Thỏa thuận hợp tác quảng bá du lịch Nghệ An với TikTok Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động về Tuần lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022. Tham dự có các đồng chí: Bùi Duy Đông – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại & du lịch Nghệ An; Nguyễn Thị Thành An – Phó Giám đốc Sở Du lịch; đại diện Sở Thông tin và truyền thông; Nguyễn Thanh Lâm – Giám đốc Tiik Tok Việt Nam; một số hãng lữ hành cùng đại diện một số huyện trọng điểm về du lịch trong tỉnh, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình trung ương và địa phương. Về phía thị xã có ông Hoàng Văn Phúc – Phó chủ tịch UBND thị xã, lãnh đạo phòng văn hóa thông tin, phòng kinh tế Cửa Lò cùng dự.
Tuần lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022 nhằm mục đích tăng cường liên kết và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Nghệ An với các giá trị văn hoá đặc sắc; tiềm năng, sản phẩm du lịch hấp dẫn, ẩm thực phong phú, đa dạng cùng các sản phẩm nông sản và đặc sản địa phương đến với nhân dân, du khách trong cả nước nhằm thích ứng với tình hình dịch bệnh từng bước phục hồi và phát triển du lịch. Hưởng ứng triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa Nghệ An năm 2022 đến các doanh nghiệp du lịch, người dân. Đồng thời tạo điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2022.
Mở đầu Tuần lễ quảng bá Du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022 là Chương trình Talk show “Cửa Lò- Tinh hoa của biển” nhằm chia sẻ về các hoạt động cho Năm du lịch biển; hiệu quả của công tác truyền thông quảng bá du lịch trong thời gian qua; sự phối hợp của Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An, UBND thị xã Cửa Lò, các hãng lữ hành. Định hướng phát triển du lịch biển nói riêng và du lịch Nghệ An trong thời gian tới.
Cũng tại Talk show này, ông Hoàng Văn Phúc – Phó chủ tịch UBND thị xã chia sẻ tiềm năng, thế mạnh du lịch của Cửa Lò, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho năm du lịch 2022 và định hướng phát triển du lịch thời gian tới với các đại biểu và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí.
Dịp này cũng đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An với Tiktok Việt Nam để triển khai chiến dịch quảng bá du lịch tỉnh Nghệ An trên ứng dụng TiktTok. Đây cũng là dịp để Cửa Lò quảng bá hình ảnh du lịch của mình tới du khách thập phương.
Hữu Lương – Ngọc Ánh