Cửa Lò: Triển khai tiêm 3.036 liều vắc xin phòng Covid – 19 cho học sinh THCS

Đăng ngày 16/12/2021

Từ nguồn vắc xin được phân bổ, ngày 16/12, Thị xã Cửa Lò tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid – 19 cho học sinh THCS trong độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi nhằm đảm bảo thực hiện đúng tiến độ triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid – 19 cho trẻ em, tạo miễn dịch cộng đồng.


Đợt này thị xã Cửa Lò sẽ tiêm 3.036 mũi 1 vắc xin Pfizer cho học sinh THCS từ 12 – 17 tuổi đang học tập trên địa bàn thị xã. Theo đó, trong chiều ngày 16/12 và sáng ngày 17/12, thị xã sẽ tổ chức 5 điểm tiêm tại 5 trường Trung học cơ sở trên địa bàn cho trẻ đang theo học tại trường. Đối với các trẻ trong độ tuổi này không đi học sẽ tổ chức 1 đợt tiêm vét ngay trong tuần.


Để chiến dịch tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả, thị xã Cửa Lò đã huy động tối đa nguồn lực y tế, giáo dục và các ban ngành đoàn thể cùng phối hợp triển khai thực hiện. Công tác khám sàng lọc được tổ chức chặt chẽ, tất cả các em đến tiêm đều thực hiện đúng quy trình tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đối với những trường hợp trẻ mắc bệnh nền sẽ được bố trí tiêm tại Trung tâm y tế thị xã.

Dương Tân