Thị ủy Cửa Lò tổ chức giao ban công tác nội chính 9 tháng đầu năm 2021

Đăng ngày 27/09/2021

Chiều ngày 27/9, dưới sự chủ trì của đồng chí bí thư Thị ủy Phạm Thị Hồng Toan, Thị ủy Cửa Lò đã tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính để đánh giá tình hình, kết quả công tác nội chính 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Hồ Xuân Bảy – Phó Trưởng ban thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy về dự hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, Thị ủy Cửa Lò đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả toàn diện công tác nội chính và các nhiệm vụ phòng, chống Covid – 19. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã được ổn định và giữ vững, nhất là trong dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19 tại thị xã Cửa Lò vừa qua.

Các cơ quan, đơn vị trong khối nội chính đã luôn chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác nội chính. Trong đấu tranh phòng chống tội phạm đã có sự quyết liệt, hiệu quả, nhất là các vụ việc liên quan đến ma túy, khai thác trái phép… Đồng thời, phối hợp chặt chẽ phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc nảy sinh từ cơ sở, tăng cường tuần tra, kiểm soát nắm tình hình tại các địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự, không để nảy sinh thành điểm nóng. Hoạt động điều tra, truy tố, xét xử của các cơ quan tư pháp được thực hiện theo quy định của pháp luật. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm giải quyết kịp thời.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Tỉnh uỷ viên, bí thư Thị Ủy Phạm Thị Hồng Toan đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2021. Đồng chí đề nghị trong quý IV năm 2021, các cơ quan khối nội chính thị xã cần tăng cường nắm chắc tình hình ở cơ sở để tham mưu cho Ban thường vụ, thường trực Thị ủy lãnh đạo, xử lý các vấn đề phát sinh, không để xảy ra bị động, bất ngờ. Mặc dù dịch bệnh trên địa bàn thị xã Cửa Lò đã cơ bản ổn định, tuy nhiên  phải xác định nhiệm vụ phòng chống dịch Covid – 19 là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Cần tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch nhằm bảo vệ thành quả phòng, chống dịch Covid – 19 lâu dài, bền vững.

Đồng chí bí thư thị uỷ cũng yêu cầu các lực lượng chức năng có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng đánh bắt bằng ngư cụ cấm theo hình thức tận diệt, thực hiện nghiêm hơn công tác quản lý trật tự đô thị, quan tâm đến công tác tuyển quân. Triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kìm chế tai nạn giao thông và sự gia tăng của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là các hành vi vi phạm về pháo nổ dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán.

                                                          Dương Tân – Tạ Nhật