Phó chủ tịch UBND thị xã kiểm tra Công tác PCTT- TKCN tại phường Nghi Hải

Đăng ngày 21/07/2020

 Sáng ngày 21/7, đồng chí Võ Văn Hùng -Phó chủ tịch UBND thị xã đã có buổi làm việc với phường Nghi Hải về Công tác PCTT- TKCN trên địa bàn. Cùng đi có đại diện một số phòng, ban ngành thị xã liên quan.

Trong thời gian qua, phường Nghi Hải đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khá đồng bộ, các công trình giao thông thủy lợi, mương thoát nước được chú trọng làm mới và nâng cấp; Các công trình trọng điểm được đầu tư đúng mức và ngày càng hoàn thiện; Nhận thức của nhân dân về công tác PCTT- TKCN ngày càng được nâng cao; Phương tiện giao thông và hệ thống thông tin liên lạc được bổ sung đã giúp cho công tác điều hành, chỉ huy, liên lạc trong công tác PCTT- CHCN nhanh chóng, kịp thời.Tại các khối, các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch, phương án PCTT- TKCN cụ thể, công tác kiểm tra được tổ chức thường xuyên đã góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác PCTT- TKCN tại địa phương. Bên cạnh những mặt thuận lợi địa phương cũng gặp một số khó khăn nhất định, như: Diễn biến ngày càng phức tạp của thời tiết; Công trình cầu Cửa Hội đang xây dựng giang dở gây khó khăn cho việc tránh trú của tàu, thuyền trong mùa mưa bão; Đường ven sông Lam không có mương thoát nước nên khi có mưa, bão thường gây ngập úng lâu ảnh hưởng tới đời sống của bà con ở một số khối như khối Lam Thanh, trục đường chính khối Hải Giang 2; Một số kè, mương hư hỏng chưa được sửa chữa, việc mua sắm vật tư, trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ PCTT- TKCN còn gặp hạn chế do kinh phí địa phương còn gặp khó khăn.. Trao đổi với đoàn thị xã, phường Nghi Hải đã có một số đề xuất, mong muốn như: Thị xã sớm có phương án xây dựng tuyến mương hai bên đường ven sông Lam, nhằm giải quyết tình trạng ngập úng vào mùa mưa bão; Đề nghị Ban quản ký Cảng cá Bắc trung bộ và các đơn vị đang hoạt động tại địa phương phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc xây dựng phương án phòng, chống thiên tai..

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó chủ tịch thị xã Võ Văn Hùng đánh giá cao công tác PCTT- TKCN trên địa bàn phường Nghi Hải trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí phó chủ tịch cũng yêu cầu địa phương cần phải bám sát và làm tốt hơn nhiệm vụ này trong thời gian tới, đặc biệt là trước những diễn biến hết sức phức tạp của thiên tai, bão lũ đang diễn ra trên thế giới và trong nước. Địa phương cần chú trọng xây dựng phương án di dời dân phù hợp, kêu gọi tàu thuyền tránh trú bão đảm bảo quyết liệt, an toàn; Thực hiện tốt phương án 4 tại chỗ; thị xã sẽ đồng hành và hỗ trợ địa phương trong công tác PCTT- CHCN trong phạm vi cho phép./.

                                                   Phan Thành- Tạ Nhật