Cửa Lò họp ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện 2020

Đăng ngày 20/02/2020

Sáng ngày 20/2, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX Cửa Lò đã tổ chức họp triển khai kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện năm 2020. Đ/c Nguyễn Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo tình nguyện Cửa Lò; đại diện các ban, ngành; các phường và hội chữ thập đỏ các cấp cùng tham dự.

hm

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở thị xã Cửa Lò ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng, nhận được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân và đạt các chỉ tiêu trên giao, thu về hàng nghìn cơ số máu đạt chất lượng. Góp phần quan trọng trong việc cứu giúp hàng nghìn người bệnh cần hỗ trợ về máu. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn có một số bộ phận người dân chưa nhận thức đúng về công tác hiến máu tình nguyện, vẫn cho hiến máu là mất đi không lấy lại được, là ảnh hưởng tới sức khỏe..

hm3

hm4

hm5

Cuộc vận động hiến máu tình nguyện của thị xã Cửa Lò năm 2020 dự kiến sẽ được diễn ra vào ngày 18/3/2020. Để cuộc vận động năm 2020 đạt kết quả tốt hơn, BCĐ Hiến máu nhân đạo thị xã đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị. Theo đó, số lượng đơn vị máu tiếp nhận: 670 đơn vị máu; Số người hiến máu tình nguyện: 773 người; Số người đăng ký hiến máu: 1.106 người; Số người vận động: 1.659 người. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân về mục đích cao đẹp của hành động hiến máu tình nguyện, một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại. Ý nghĩa quan trọng của việc hiến máu trong cuộc sống cộng đồng…/.

Phan Thành- Tạ Nhật