Cửa Lò: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cử tri đi bầu cử

Đăng ngày 21/05/2016

kt1

Kiểm tra hòm phiếu, rà soát lại danh sách cử tri một lần nữa để đảm bảo tất cả mọi công dân đều được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình đối với đất nước.

ktĐồng chí Nguyễn Nam Đình kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử khối Hiếu Hạp

Tổ bầu cử số 1 – phường Thu Thủy là một trong những điểm bầu cử có số lượng cử tri làm việc tại các nhà nghỉ, khách sạn khá đông. Do đó, việc rà soát và lập danh sách cử tri được tiến hành tỉ mỉ, đi cùng với đó là những hướng dẫn cụ thể để cử tri hiểu về cách thức và thời gian bỏ phiếu đúng quy định.

kt2Khoi1 Thu Thủy rà soát danh sách

Bà Nguyễn Thị Thân – Tổ trưởng tổ bầu cử số 1 – phường Thu Thủy cho biết: “Cho đến thời điểm bây giờ, số CBCNVC hoặc nhân viên các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn khối đã chốt danh sách, lập danh sách. Tất cả thẻ cử tri đã gửi đến các nhà nghỉ, khách sạn cách đây 2 ngày. Hiện nay có một số sinh viên các trường đúng vào ngày nghỉ về thì chúng tôi vẫn tiếp nhận cho các cháu để các cháu được tham gia bầu cử đúng quy định”

kt3

Theo Ủy ban bầu cử thị xã, Cửa Lò có 7 đơn vị bầu cử cấp thị, 40 đơn vị bầu cử cấp phường với 45 điểm bỏ phiếu. Ngoài các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh bầu trên địa bàn, Cửa Lò còn có 51 người ứng cử đại biểu HĐND thị xã, cử tri sẽ bầu ra 30 đại biểu, và 289 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp phường, cử tri sẽ bầu ra 176 đại biểu. Tất cả mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, để ngày mai 22/5, gần 33.500 cử tri Cửa Lò và khách du lịch sẽ thực hiện quyền bầu cử của mình được thuận lợi nhất. Ông Nguyễn Đình Hùng – Trưởng phòng nội vụ – UV thư ký Ủy ban bầu cử thị xã Cửa Lò cho biết thêm: “Là địa bàn du lịch nên sẽ có khách du lịch vãng lai đến tham quan, nghỉ mát ở Cửa Lò thì công tác chuẩn bị các hòm phiếu, đặc biệt là hòm phiếu dự bị và các khu vực bỏ phiếu gần nhất, thuận lợi nhất để du khách về du lịch ở Cửa Lò sẽ thuận lợi cho việc bỏ phiếu bầu cử.”

kt4

Dao nguCán bộ chiến sỹ Đảo Ngư đang chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử vào sáng ngày mai 22 – 5

 

DN2

DN 3

Cũng trong ngày hôm nay, các thành viên Ban chỉ đạo Bầu cử thị xã đã đến các tổ bầu cử trên địa bàn để kiểm tra một lần nữa công tác chuẩn bị cho ngày mai, đảm bảo Cửa Lò đã sẵn sàng cho sự kiện trọng đại 5 năm mới diễn ra một lần./.

Thanh Vân