Bệnh viện phục hồi chức năng Nghệ An nỗ lực hết mình vì người bệnh

Đăng ngày 26/02/2016

bviencn

Đóng chân trên địa bàn thị xã  du lịch biển Cửa Lò,  đã không ít người lầm tưởng đây là nơi an dưỡng, nghỉ ngơi, và tắm biển. Nhưng thực chất đây là bệnh viện khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng lớn nhất của  tỉnh Nghệ An với quy mô 200 giường bệnh nội trú. Mọi bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế đều được thăm, khám,  phục hồi chức năng chữa bệnh tại đây. Với các bệnh về thần kinh;  bệnh cơ – xương – khớp;  bệnh hô hấp; bệnh biến chứng do bệnh hoặc sau phẫu thuật.  Bệnh nhân sẽ được điều trị bằng  trang thiết bị hiện đại như: Hệ thống thủy trị liệu; chữa bệnh bằng máy Paraffine; máy siêu âm điều trị; máy điện từ trường; Laze châm; Laze nối mạch; và cùng nhiều máy móc thiết bị hiện đại khác.  Năm 2015 bệnh viện đã đón, và khám cho hơn 3500 lượt bệnh nhân đến điều  trị và phục hồi chức năng. Ông Hoa Hồng Vượng – Phường Thu Thủy – TX Cửa Lò cho biết:Bị tai biến  điều trị tại  Hà Nội, sau ba tháng chuyển về Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An ở đay có đọi ngũ cán bộ nhân viên rất tốt rất nhiệt tình, coi bệnh nhân như như người  nhà. Đến nay sức khỏe tôi đã ổn định khoảng 70% bệnh tật cũng giảm được nhiều”.

bviencn1

bviencn2

Để đáp ứng nhu cầu cũng như phục vụ lượng bệnh nhân ngày càng đông hiện tại bệnh viện đang nâng cấp trang thiết bị, tăng số giường bệnh, cùng với đội ngũ y, bác sỹ ngày càng được chuẩn hóa. Hiện tai bệnh viện có 44 y, bác sỹ; 50 y tá điều dưỡng,  hàng năm bệnh viện tổ chức đào tạo lại kiến thức chuyên môn và tay nghề  cho cán bộ công nhân viên, nhằm nâng cao tay nghề cho đội ngũ y, bác sỹ ngày càng phát triển. Thuận lợi cũng có song khó khăn cũng  không ít, khi bệnh viện đã đổi tên cũng khá lâu nhưng không ít người vẫn cứ hiểu sai về chức năng nhiệm vụ của bệnh viện là điều dưỡng, chính vì vậy vào mùa hè lượng bệnh nhân đến đây tăng lên đột biến. Điều này cũng làm ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh, cũng  như số giường bệnh không đáp ứng đủ, dẫn đến việc quá tải cho bệnh viện. Thạc sỹ, Bác sỹ Thái Thị Xuân – Giám đốc Bệnh viện phục hồi chức năng Nghệ An cho biết: ” Về diện tích đất so với quy chuẩn của bộ y tế, nó mới được một phần so với quy định, về tổng thể mặt bằng đất. Còn về sàn nhà để đủ hai trăm giường bệnh, đay là bệnh viện quy mô hai trăm giường bệnh nội trú, một bệnh viện rất lớn. Trong bệnh viện phục hồi chức năng cả nước đây là bênh viện lớn nhất, còn các nơi khác chỉ được một trăm trở xuống thôi, nhưng mà nhà cửa đang rất thiếu thốn đang phải nhường phòng cho bệnh nhân”.

bviencn3

Cùng với sứ nỗ lực của lãnh đạo bệnh viện và đội ngũ y, bác sỹ giàu kinh nghiệm, hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều ca phục hồi chức năng được phục hồi thành công nhiều hơn. Và không lâu nữa khi thông tư 11 hết hiệu lực thì bệnh viện phục hồi chức năng Nghệ An sẽ không đơn thuần là phục hồi chức năng nữa, mà lúc đó sẽ là bệnh viện đa khoa với 200 giường bệnh quy mô và hiện đại, lúc đó người bệnh có thêm một sự chọn trong việc khám chữa bệnh của mình tại Thị xã Cửa Lò,cũng như giảm tải cho các bệnh viện ở tuyến trên.

Ngọc Ánh – Tạ Nhật