“Cháy” phòng, hàng quán chật kín khách. Đó là tình trạng chung của các khách sạn, nhà hàng ở Cửa Lò trong tuần một vừa qua.Ông Trần Văn Long, Giám đốc khách sạn Đại Dương-TX Cửa Lò cho biết: “Mặc dù khách sạn nằm ở tuyến 2 nhưng 6 ngày vừa qua khách sạn luôn kín phòng. Vì khách sạn của chúng tôi lấy chữ tín làm hàng đầu nên cho dù mấy ngày lễ khách đến rất đông nhưng mà chúng tôi luôn luôn nhắc nhở nhân viên từ phòng nghỉ đến dịch vụ ăn uống phải đảm bảo chất lượng, phòng nghỉ phải gọn gàng, sạch sẽ”
Để phục vụ du khách, Cửa Lò đã đưa vào sử dụng có 270 khách sạn với 8.000 phòng; Trong đó, khách sạn 4 sao có 200 phòng. Tuy nhiên, do lượng khách đổ về dịp nghỉ lễ quá đông dẫn đến các khách sạn đều “cháy” phòng, các ki ốt dọc bãi biển đều trong tình trạng chật kín. Mặc dầu vậy, du khách vẫn đánh giá các dịch vụ ở Cửa Lò không tăng nhiều, tạo sự thoải mái cho kỳ nghỉ lễ của du khách khi về với Cửa Lò.Ông Nguyễn Công Chiểu, Khách du lịch Hà Nội nhận xét:“Năm nào tôi cũng về đây. Lúc thì tôi đi với bạn bè, lúc thì gia đình, nhà tôi thường xuyên. Nói chung là bãi biển này đẹp, sạch sẽ, con người ở đây rất là tình cảm, các dịch vụ đây phải chăng”
Theo thống kê của phòng văn hóa thông tin và du lịch Cửa Lò, trong tuần đầu khai trương mùa du lịch mới, TX du lịch biển Cửa Lò đã đón 205 ngàn lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, với doanh thu 210 tỷ đồng. Có được kết quả đó là nhờ ngay từ đầu mùa du lịch, TX đã tập trung chỉ đạo các đơn vị, địa phương, cá nhân đầu tư vào cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ du lịch. Đội ngũ nhân viên làm du lịch được tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ kinh doanh và văn hóa ứng xử giao tiếp. Các nhà hàng ăn uống, ngoài nâng cao chất lượng phục vụ, còn chú trọng đến công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để thu hút khách đến Cửa Lò ngày một đông hơn.Bà Nguyễn Thị Ly Tâm, Chủ nhà hàng Lâm Tâm Hoàng – TX Cửa Lò cho biết:“Chúng tôi đã phục vụ ngành nghề du lịch này đã hơn 10 năm rồi. Với kinh nghiệm lâu năm của nhà hàng thì qua đợt nghỉ lễ dài ngày Này thì chúng tôi đã đúc rút lại là cần tích lũy hàng hải sản đảm bảo để phục vụ cho du khách từ xa tới. Thì chúng tôi luôn đảm bảo hảng phải tươi sống. Tôm, cua, ghẹ, ngao, hàu và cá. Tất cả còn phải tươi sống. Mực chúng tôi nhập hàng mực nháy, ngon nhất. Chất lượng nhất, để đảm bảo được nhu cầu của khách tiêu dùng’
Từ những tín hiệu vui sau 1 tuần khai trương, tin rằng Cửa Lò sẽ thực hiện được mục tiêu trong năm 2015 này là đón 2,4 triệu lượt khách đến với Cửa Lò với doanh thu đạt 2.076 tỷ đồng ./.
Đàm Hiền – Tạ Nhật