Tối ngày 11/6/2014, tại quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Trung tâm xúc tiến thương mại Hà Nội phối hợp với trung tâm xúc tiến thương mại Nghệ An và UBND thị xã Cửa Lò đã khai mạc Hội chợ thương mại – Du lịch 2014.
Những năm gần đây, việc tổ chức Hội chợ thương mại – Du lịch trở thành một hoạt động thường niên tại thị xã Cửa Lò. Nhưng hội chợ lần này mang ý nghĩa đặc biệt hơn khi nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập thị xã du lịch. Chính vì vậy, đây là cơ hội để thị xã giới thiệu, quảng bá về kinh tế – văn hóa – xã hội, hình ảnh về đất và người Cửa Lò đến bạn bè trong và ngoài tỉnh. Đồng thời cũng là nơi giao thương, giới thiệu sản phẩm đặc thù, tiềm năng, thế mạnh của thị xã, và kết nối sản xuất, tiêu dùng với các tỉnh bạn thông qua Trung tâm bán hàng liên kết xúc tiến thương mại. Bà Võ Thị An – Phó giám đốc Sở công thương Nghệ An cho biết: “Đây cũng là dịp để các DN ở Hà Nội cùng với các DN ở Nghệ An có thể tìm hiểu lẫn nhau trong kinh nghiệm SX, và tìm hiểu thị trường hàng hóa mà những sản phẩm của mình có thể xâm nhập vào được. Và đây cũng là dịp để tôn vinh hàng Việt, hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và đồng thời là chương trình đưa hàng Việt về với người dân Việt Nam”
Hội chợthương mại – Du lịch Cửa Lò 2014 có sự tham gia của trên 150 gian hàng của các doanh nghiệp sản xuất, thương mại – du lịch trong và ngoài tỉnh, trong đó có 6 gian hàng trưng bày thành tựu KT – XH, cùng các sản phẩm từ các làng nghề của thị xã Cửa Lò. Đây là một điểm mới trong hội chợ năm nay. Ngoài ra, ngành hàng trưng bày giới thiệu tại Hội chợ rất phong phú, chủ yếu là ngành hàng do Việt Nam sản xuất, có chất lượng và uy tín, phục vụ sản xuất, đời sống sinh hoạt và tiêu dùng, các sản phẩm làng nghề truyền thống của nhiều địa phương. Ông Nguyễn Trần Quang – Phó giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại Hà Nội nói: “Năm nay cũng là năm kỷ niệm 20 thành lập thị xã và là năm du lịch của thị xã Cửa Lò. Ngoài việc tiếp cận được với người tiêu dùng tại địa bàn thị xã thì đây cũng là một cơ hội tốt để các DN thành phố tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng ở các địa phương ở các tỉnh khi về hưởng ứng năm du lịch tại thị xã Cửa Lò”
Hội chợ thương mại – Du lịchkhông chỉ là dịp để quảng bá hình ảnh thị xã Cửa Lò trong quá trình 20 năm xây dựng và phát triển mà góp phần quan trọng để phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thanh Vân – Duy Quý