HĐND phường Nghi Hòa tiếp xúc cử tri trước kỳ họp giữa năm 2024

Đăng ngày 13/06/2024

Chiều ngày 13/6, Hội đồng nhân dân phường Nghi Hòa khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Nghi Hòa trước kỳ họp giữa năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí: Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch UB MTTQVN thị xã cùng các ông, bà trong BTV Đảng ủy, UBND, UBMTTQ, đại diện các tổ chức đoàn thể, các vị đại biểu HĐND phường và đông đảo cử tri phường Nghi Hòa.

Tại hội nghị, cử tri phường Nghi Hòa đã được các vị Đại biểu HĐND phường  thông báo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh phường 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024; Kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri phường tại kỳ họp trước. Đồng thời, thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND phường Nghi Hoà khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn phường đã nỗ lực phấn đấu, triển khai các nhiệm vụ linh hoạt, quyết liệt, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Kinh tế có bước phát triển tích cực, cơ sở hạ tầng ngày càng sáng, đẹp và đồng bộ. Thu ngân sách đạt tỷ lệ cao, các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục được quan tâm khởi sắc. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác quân sự quốc phòng được đảm bảo.

Vui mừng về những kết quả đạt được của phường nhà trong phát triển kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm, cử tri phường Nghi Hòa cũng bày tỏ nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan những vấn đề như: Tiến độ một số dự án trên địa bàn phường còn chậm, đề nghị đẩy nhanh tiến độ làm vỉa hè đường Bình Minh để người dân ổn định kinh doanh dịch vụ du lịch; Một số cơ sở hạ tầng, đường giao thông trong khu dân cư đã xuống cấp, gây ngập úng vào mùa mưa cần được tiến hành chỉnh trang, sửa chữa, nâng cấp; Thực trạng xe dịch vụ, xe ô tô điện 4 bánh dừng, dỗ trước khu vui chơi VinWonder Cửa Hội gây ùn tắc, nguy cơ mất an toàn giao thông, còn có tình trạng chèo kéo khách du lịch.

Cử tri phường Nghi Hoà cũng đề xuất một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng, kiến nghị cần tăng cường quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn phường, đặc biệt khu vực phía tây đường Bình Minh, tạo cảnh quan đô thị sạch đẹp để đón khách; xây dựng và phát triển thêm các dịch vụ du lịch quanh khu vực gần VinWonder, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân,…

Những ý kiến của cử tri đã được đại diện tổ đại biểu HĐND phường và lãnh đạo UBND phường Nghi Hòa tiếp thu, giải trình và làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm tại hội nghị. Đồng thời, tiếp thu các vấn đề vượt thẩm quyền để trình các cấp ngành và HĐND thị xã xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.

Dương Tân – Duy Quý