Cửa Lò: Rà soát công tác phối hợp chuẩn bị tổ chức Giải Marathon Nghệ An năm 2024

Đăng ngày 05/06/2024

Sáng ngày 5/6, UBND thị xã Cửa Lò tổ chức cuộc họp rà soát, phân công các nhiệm vụ phối hợp tổ chức Giải Marathon Nghệ An năm 2024 trên địa bàn thị xã Cửa Lò. Đồng chí: Nguyễn Quang Tiêu – Uỷ viên Ban thường vụ Thị uỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thị xã chủ trì cuộc họp. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số phòng, ban, ngành thị xã liên quan và Chủ tịch UBND các phường Nghi Hương, Nghi Hoà, Nghi Hải.

Giải Marathon Nghệ An năm 2024 “Hành trình về Làng Sen” nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024). Giải chạy diễn ra vào ngày 8 – 9/6, nội dung thi đấu gồm 4 cự ly: 5km, 10km, 21km và 42km, được tiến hành  trên cung đường thuộc quản lý của các địa phương, đơn vị: Thị xã Cửa Lò, huyện Nghi Lộc, huyện Hưng Nguyên, huyện Nam Đàn và thành phố Vinh. Ban tổ chức cho biết, đến thời điểm này đã có gần 3.200 vận động viên đăng ký tham gia giải chạy, trong đó có 28 vận động viên nước ngoài, 12 vận động viên chuyên nghiệp. Giải sẽ chính thức khai mạc vào 19h30 ngày 08/06/2024; Bế mạc vào 9h30 ngày 09/06/2024 tại Quảng trường Bình Minh Cửa Lò, Thị xã Cửa Lò.

Tại cuộc họp, các đại biểu tham dự đã đóng góp nhiều ý kiến, tập trung thảo luận để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao nhằm đảm bảo các công tác hậu cần, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ sức khỏe cho vận động viên, khách mời…

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thị xã nhấn mạnh: Giải Marathon “Hành trình về Làng Sen” năm 2024 không chỉ là một sự kiện thể thao đơn thuần mà còn là cơ hội để quảng bá giới thiệu hình ảnh con người, quê hương Bác Hồ, giới thiệu những giá trị văn hoá, sản phẩm du lịch của tỉnh Nghệ An nói chung cũng như thị xã Cửa Lò nói riêng đến du khách trong và ngoài nước. Chính vì vậy, các ngành, đơn vị và các phường cần tăng cường phối hợp, chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án, điều kiện phục vụ giải chạy, trong đó chú trọng công tác phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự trên các cung đường chạy, vệ sinh môi trường. Tăng cường công tác tuyên truyền trực quan và truyền thông về giải chạy. Xây dựng và chuẩn bị các phương án dự phòng nguồn điện cho các hoạt động trong khuôn khổ giải chạy. Đặc biệt, cần đảm bảo các điều kiện phục vụ lưu trú, ăn nghỉ cho các vận động viên và du khách, điều động lực lượng tham gia phục vụ giải…

Đồng chí yêu cầu các phòng, đơn vị được phân công nhiệm vụ cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phối hợp nhịp nhàng để giải chạy diễn ra trên cung đường thị xã Cửa Lò được tổ chức thành công, thể hiện được sự chuyên nghiệp, hiếu khách, văn minh, thân thiện của người dân Cửa Lò, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng vận động viên và du khách.

Dương Tân – Tạ Nhật