Phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò – Thiên đường vui chơi giải trí về đêm của xứ Nghệ

Đăng ngày 29/05/2024

Được chính thức khai trương từ ngày 25.5.2024, Phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút du khách vui chơi, khám phá về đêm khi đến với xứ biển Cửa Lò.


Cửa Lò vẫn luôn là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn với du khách gần xa, nơi đây không chỉ có những bãi biển tuyệt đẹp, và thơ mộng mà còn có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, các danh lam thắng cảnh và các điểm đến  vui chơi, giải trí sôi động, trong đó có phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò. Mặc dù mới hoạt động chưa lâu nhưng phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò Nghệ An đã là điểm đến về đêm vô cùng hấp dẫn để du khách vui chơi, khám phá với các hoạt động giải trí hấp dẫn và ẩm thực đa dạng. Nếu như đang kiếm tìm một địa điểm vui chơi về đêm vừa hấp dẫn vừa độc đáo thì phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò chính là cái tên phải có trong checklist của bạn.

Phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò
Phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò vừa khai trương đã thu hút du khách thăm quan, khám phá. Ảnh: Báo Nghệ An

Giới thiệu phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò

Phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò được chính thức khai trương từ ngày 25/5/2024, là hoạt động rất ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 30 năm ngày thành lập của thị xã Cửa là và 70 năm với danh xưng là Nghi Thu. Sự ra đời của phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò không chỉ có ý nghĩa to lớn về kinh tế, xã hội mà còn góp phần thúc đẩy du lịch địa phương, mang đến cho du khách một điểm đến hấp dẫn và độc đáo khi du lịch đêm ở Cửa Lò.

Theo đó, phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò có diện tích 36.448 m2 toạ lạc ở con đường Nguyễn Huệ đoạn qua khu vực của phường Nghi Thu với tổng chiều dài hơn 300m. Nơi đây sẽ có  khuôn viên bao gồm phố đi bộ, sân thể thao, lâm viên cây xanh, các gian hàng kinh doanh ngoài trời đa dạng như quán nhậu phủi, các gian hàng lưu niệm, ăn vặt, pub ngoài trời…

 Khung giờ hoạt động của phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò sẽ diễn ra vào các buổi tối thứ 7 hàng tuần bắt đầu từ tháng 5/2024 đến tháng 8/2024, đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để du khách vivu Cửa Lò du lịch biển và khám phá văn hoá địa phương.

Phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò
Phố đêm sẽ hoạt động vào mỗi thứ 7 từ tháng 5 đến tháng 8 . Ảnh: Ngheanonline

Hướng dẫn đến phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò

Vì tọa lạc ngay ở khu vực trung tâm của thị xã Cửa Lò nên du khách có thể đến phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò rất thuận tiện. Từ bất cứ vị trí nào của thị xa du khách cũng có thể di chuyển đến đây rất dễ dàng với phương tiện đa dạng. Bạn có thể gọi taxi, grab car hoặc sử dụng các loại phương tiện tự lái để di chuyển đến điểm vui chơi hấp dẫn này. Khu vực gửi xe được bố trí rất gần phố đêm nên du khách chỉ cần gửi xe đúng khu vực là có thể an tâm check-in  phố đêm để vui chơi.

Chơi gì ở phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò?

Tham quan và check in

Đi dọc phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò, du khách sẽ không khó để bắt gặp các điểm điểm vui chơi và check-in hấp dẫn. Khu vực của phố đêm đã được bố trí các điểm check-in đẹp mắt để du khách thoả thích dừng chân chụp ảnh và ghi lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ.

Phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò
Phố đêm có nhiều góc check-i n đẹp cho du khách dừng chân. Ảnh: ST

Oanh tạc khu phố đêm với âm nhạc

Vào buổi tối, khu vực phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò sẽ trở nên rất sôi động với sân khấu âm nhạc náo nhiệt và sự xuất hiện của các nghệ sĩ đường phố trình diễn. Du khách sẽ được thưởng thức những màn trình diễn âm nhạc từ truyền thống đến hiện đại, góc phố cực kỳ náo nhiệt và sôi động, để du khách thỏa thích hòa mình vào âm nhạc, tận hưởng nét đẹp sôi động về đêm của xứ biến.

Phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò
Các hoạt động âm nhạc diễn ra đều đặn. Ảnh: ST

Trải nghiệm vui chơi mua sắm đầy thú vị

Du lịch  phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò, bạn sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi và giải trí cực kỳ hấp dẫn bao gồm cả các trải nghiệm vận động, thể thao. Theo đó, tại khu phố đêm này có rất nhiều các pub, quán cafe âm nhạc, xe điện, xe đạp, khu trò chơi điện tử, trò chơi dân gian, tô tượng…. Cùng với đó sẽ là khu bán đồ lưu niệm, đặc sản địa phương và rất nhiều dịch vụ du lịch khác phục vụ du khách thăm quan khám phá.

Phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò
Phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò
Hoạt động vui chơi, mua sắm cũng rất đa dạng. Ảnh: Ngheanonline

Khám phá ẩm thực hấp dẫn

Ẩm thực là một trong những điểm nhấn hấp dẫn của xứ biển Cửa Lò và ở phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò du khách sẽ được khám phá và trải nghiệm ẩm thực vô cùng đặc sắc. Nơi đây hội tụ rất nhiều hạng quán, đặc biệt các quán nhậu phủi sẽ là điểm đặc sắc rất nổi bật tại đây. Theo đó, ẩm thực tại phố đêm sẽ bao gồm cả ẩm thực đường phố, ẩm thực gắn với sản phẩm OCOP của địa phương… Không chỉ giúp du khách thoả mãn vị iacs mà không gian ẩm thực của phố đêm  còn giúp du khách có thể khám phá và trải nghiệm văn hoá ẩm thực đặc sắc của cố đô. Theo đó bạn có thể thưởng thức các món ăn vặt hấp dẫn như trà sữa, kem kẹp, xiên nướng, các món nhậu…

Phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò
Nhậu phủi sẽ là đặc sản ở phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò . Ảnh: ST

>> Xem thêm: Tour du lịch Miền Trung siêu HOT 

Những lưu ý khi đến phố đi bộ Nguyễn Huệ

Du lịch ở phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò du khách cũng cần bỏ túi một vài kinh nghiệm hữu ích để tận hưởng những chuyến hành trình khám phá thật hấp dẫn. Bạn nên đi giày, dép bệt, sneaker để thoải mái hơn khi di chuyển vì ở phố đêm bạn sẽ cần đi bộ rất nhiều.

Hãy chuẩn bị cho mình một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại thật đầy pin để tha hồ check-in sống ảo. Vì là điểm đến hấp dẫn và đông đúc nên trong quá trình thăm quan tại phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò bạn hãy lưu ý tự bảo quản tư trang cá nhân.

Phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò Du khách hãy tự bảo quan tư trang khi dạo chơi phố đêm. Ảnh: Cửa Lò Online

Ngoài phố đêm Nguyễn Huệ thì du lịch về đêm ở Cửa Lò bạn có thể tham khảo nhiều điểm dừng chân hấp dẫn khác như quảng trường Bình Minh, các quán cafe đẹp hay các nhà hàng, quán nhậu hải sản hấp dẫn. Ngoài ra, ở Cửa Lò còn có dịch vụ câu mực đêm cùng ngư dân, mùa câu mực sẽ là  tháng 4 đến tháng 7 dương lịch.

Các điểm du lịch Cửa Lò siêu đẹp đáng trải nghiệm

Ngoài phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò du khách sẽ có rất nhiều điểm dừng chân hấp dẫn khi ghé thăm thị xã ven biển này. Cửa Lò có lợi thế về biển nên các địa điểm du lịch biển ở đây cũng vô cùng nổi tiếng.

Bãi biển Cửa Lò

Sở hữu đường bờ biển dài 10km, Cửa Lò chính là nơi lý tưởng để du khách tận hưởng vẻ đẹp của biển khơi với bãi cát trắng mìn, những hàng dừa xanh, rặng phi lao trong gió. Cảnh sắc biển ở đây vừa thơ mộng vừa lãng mạn. Du khách ngoài check-in ngắm cảnh có thể thỏa thích tắm mát, thư giãn và khám phá ẩm thực hấp dẫn.

Phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò Bãi biển Cửa Lò vô cùng thơ mộng. Ảnh: bie_jirakoun

Khu du lịch sinh thái Cửa Hội

Khu du lịch sinh thái Cửa Hội là điểm đến rất hấp dẫn ở thị xã Cửa Lò. Nơi này được xây dựng từ năm 200 với diện tích 5ha. Không chỉ là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời nơi đây còn là điểm đến hấp dẫn để du khách ngắm nhìn thiên nhiên Cửa Lò tuyệt đẹp, view biển, đảo Hòn Ngư nổi tiếng, biển Cửa Hội êm dịu và khám phá các món hải sản biển nức tiếng.

Đảo Lan Châu

Đảo Lan Châu hay còn được biết đến với tên gọi là đảo Rú Cóc bởi hình dạng của đảo tựa như một con cóc lớn. Đảo nằm ngay gần biển Cửa Lò với cảnh sắc rất đẹp, những cách đá trái dài ra biển, nước biển trong vắt. Trên đảo còn có lầu Nghinh Phong của vua Bảo Đại, ngọn hải đăng lâu năm dẫn hướng cho tàu thuyền.

Phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò
Đảo Lan Châu đẹp như mơ cũng là điểm đến hấp dẫn. Ảnh:anaha

Phố đêm Nguyễn Huệ Cửa Lò cùng với các điểm du lịch hấp dẫn khác đang ngày càng tô điểm thêm cho bức tranh du lịch đầy màu sắc của xứ biển miền Trung này. Nếu đang có kế hoạch đến thăm Cửa Lò trong mùa hè bạn đừng bỏ lỡ phố đêm Nguyễn Huệ để có một hành trình thật thú vị nhé.

Nguồn: Hồng Thọ – Dulichvietnam.com.vn