96,7 % cử tri phường Nghi Hoà đồng ý với Đề án mở rộng địa giới hành chính và không gian đô thị Thành phố Vinh

Đăng ngày 07/05/2024

Chiều ngày 7/5, HĐND phường Nghi Hòa khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tổ chức kỳ họp thứ 9 (Kỳ họp chuyên đề) để thực hiện việc lấy ý kiến của các đại biểu về Đề án mở rộng địa giới hành chính và không gian đô thị Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Tham dự kỳ họp có đồng chí Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban MTTQ thị xã; Các đồng chí uỷ viên BTV Đảng uỷ, BCH Đảng bộ phường, lãnh đạo UBND, UBMTTQ, các đại biểu HĐND phường; Bí thư khối trưởng, trưởng ban công tác mặt trận các khối.

Ngay sau khi có văn bản hướng dẫn về việc tổ chức lấy ý kiến cử tri về Đề án mở rộng địa giới hành chính thành phố Vinh, UBND phường Nghi Hoà đã tiến hành 3 cuộc họp triển khai thực hiện đến 5 khối; Tuyên truyền trên cổng thông tin của phường 19 lượt; Ban hành các văn bản để tổ chức thực hiện; Các khối lập danh sách cử tri, niêm yết tại các nhà văn hoá khối. Ngày 2/5/2024 tổng 5/5 khối đã hoàn thành lấy ý kiến cử tri, BCĐ họp thẩm định tại các khối vào ngày 3/5. Toàn phường đã có 3487 cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 100%, trong đó có 3372 cử tri đồng ý (chiếm 96,7%) và 115 cử tri không đồng ý (chiếm 3,3%).

 

Tại kỳ họp, các vị đại biểu HĐND phường đã phát huy vai trò, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thể hiện sự thống nhất với các Báo cáo, Tờ trình đưa ra; Kỳ họp đã thông qua Nghị quyết tán thành Đề án mở rộng địa giới hành chính và không gian đô thị Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An và bế mạc kỳ họp.

Nguyễn Hương – Duy Quý