Đền Làng Hiếu tổ chức lễ cảm tạ công Đức bảo hộ của các vị Bản Cảnh Thành Hoàng và các vị thần linh

Đăng ngày 05/02/2024

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Xuân Giáp Thìn 2024, nhằm cảm tạ công đức bảo hộ của các vị Bản Cảnh Thành Hoàng và các vị thần linh, tối ngày 4/2/2024 (tức ngày 25 tháng chạp năm Quý Mão) Đền Làng Hiếu tổ chức Lễ tất niên năm Quý Mão, đón chào năm Giáp Thìn 2024. Về dự có lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ phường cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách.

Đền Làng Hiếu thuộc phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò là nơi thờ Bản Cảnh Thành Hoàng, Cao Sơn, Cao Các và hợp tự các vị Phật, Thánh, Thần trong địa bàn xã Lộc Châu, Lộc Hải xưa và Sát Hải Đại Vương Hoàng Tá Thốn. Đặc biệt ở đền còn thờ 87 phần mộ Cá Ông – nhân vật mang bản sắc riêng của vùng biển, được ngư dân rất tôn sùng.

Lễ tất niên đền Làng Hiếu là kỳ lễ trọng được địa phương tổ chức thường niên, nhằm cảm tạ các vị thần linh được thờ tự tại Đền đã che chở bảo hộ cho bà con nhân dân địa phương một năm khai thác thủy sản hiệu quả, sản xuất kinh doanh thắng lợi, mọi điều đều tốt đẹp, hanh thông. Đây là một hoạt động văn hoá tâm linh không thể thiếu trong đời sống tín ngưỡng của người dân nơi đây với mong muốn gửi gắm ước vọng đón chờ năm mới  an lành và hạnh phúc./.

Mỹ Hạnh – Duy Quý