Dòng họ Văn hoá Nguyễn Cảnh Cửa Lò tổ chức lễ yên vị tại nhà thờ mới

Đăng ngày 13/01/2024

Chiều ngày 12/1 (tức ngày 2/12/Quý Mão), con cháu dòng họ văn hóa Nguyễn Cảnh Cửa Lò tổ chức lễ yên vị, cầu siêu tại nhà thờ mới.

Lễ rước chân hương, linh vị, đồ tế khí tại nhà thờ cũ thuộc khối Thành Công, phường Nghi Thủy về tại lăng mộ và đền thờ Liêu Quận Công Nguyễn Cảnh Quế tại xóm Đông Thịnh, xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An được con cháu dòng họ Nguyễn Cảnh tổ chức long trọng, trang nghiêm với sự tham gia của đông đảo con cháu dâu rể.

Sau lễ yên vị, tổ chức dâng hương cho con cháu, lễ cầu siêu cũng được tổ chức trong ngày hôm nay và ngày 13/1/2024 (tức ngày 3/12/Quý Mão) ; đồng thời các hoạt động văn hoá văn nghệ cũng được tổ chức tạo không khí giao lưu đầm ấm cho các đại biểu gần xa và thắt chặt tình đoàn kết giữa con cháu trong dòng họ.

Được biết, Nhà thờ được xây mới bên cạnh lăng mộ và đền thờ Liêu Quận Công Nguyễn Cảnh Quế tại xóm Đông Thịnh, xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc được con cháu góp công góp của xây dựng với kinh phí gần 6 tỷ đồng với không gian rộng rãi, nghệ thuật điêu khắc đẹp mắt là chốn sinh hoạt tâm linh của con cháu dòng họ Nguyễn Cảnh.

                                          Nguyễn Hương – Tạ Nhật