Nghi Tân phun tiêu độc khử trùng cho các hộ chăn nuôi lợn

Đăng ngày 23/11/2023

Sáng ngày 23/11, UBND phường Nghi Tân đã ra quân triển khai phun tiêu độc khử trùng phòng ngừa dịch tả lợn Châu phi cho các hộ chăn nuôi lợn trên địa bàn.

Nghi Tân hiện có 12 hộ gia đình chăn nuôi lợn. Mặc dầu trên địa bàn chưa phát hiện ổ dịch tả lợn Châu phi, song trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, UBND phường đã tiến hành phun khử trùng tại tất cả các hộ chăn nuôi lợn và 03 điểm rác chờ trên địa bàn.

Bên cạnh việc tổ chức tiêu độc khử trùng, UBND phường Nghi Tân còn hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện tốt việc chăn nuôi an toàn, phun tiêu độc khử trùng định kỳ, hạn chế việc đi lại giữa các hộ chăn nuôi; Không lấy thức ăn thừa từ nhà hàng, không lấy bèo, rau muống tại các ao tù, kênh rạch cho lợn ăn. Xử lý vôi bột quanh chuồng trại chăn nuôi, khi phát hiện lợn ốm, chết phải báo ngay với chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời, không tự ý điều trị, không giấu dịch và không bán chạy lợn bị ốm. Tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh phường đề nghị bà con nhân dân không mua bán, vận chuyển lợn bệnh, lợn chết, không giết mổ, tiêu thụ lợn bệnh, lợn chết, thịt lợn và các sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc để phòng ngừa tối đa sự bùng phát, lây lan của dịch, bảo vệ đàn vật nuôi của nhân dân./.

Đàm Hiền