Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Tỉnh chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khối 2 – phường Thu Thủy

Đăng ngày 14/11/2023

Chiều ngày 14/11, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh dẫn đầu đã đến dự và chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 25 năm đón nhận danh hiệu đơn vị văn hoá cấp tỉnh (1998 – 2023), 20 năm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc (2003 – 2023) tại khu dân cư khối 2, phường Thu Thủy

Về phía thị xã Cửa Lò có các đồng chí: Phạm Thị Hồng Toan – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị uỷ; Lê Thanh Long – Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Quang Tiêu – Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND thị xã; Các đồng chí trong Ban thường vụ thị uỷ; Đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp thị xã; Đại diện lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UB MTTQVN phường, đông đảo cán bộ và nhân dân khối 2, phường Thu Thủy.

Khối 2, phường Thu Thủy có 310 hộ dân, với 1.380 nhân khẩu. Trong 25 năm xây dựng và phát huy danh hiệu cấp tỉnh “Làng văn hóa” (1998 – 2023), nhân dân trong khối luôn có tinh thần đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống, khai thác tiềm năng thế mạnh du lịch của địa phương để xây dựng khu dân cư ổn định và phát triển kinh tế – xã hội.

Tổng thu nhập toàn khối năm 2023 ước đạt 35 tỷ đồng (tăng 31,7% so với năm 1998), thu nhập bình quân đầu người đạt 40 – 45 triệu đồng (tăng 40 triệu đồng so với 1998), tỷ lệ hộ khá giàu đạt 80,05%, khối không còn hộ nghèo. Đặc biệt, nhân dân toàn khối đã phát huy nội lực hơn 3 tỷ đồng để xây dựng đô thị văn minh, khu dân cư kiểu mẫu, nâng cấp hạ tầng giao thông, xây dựng các tuyến đường điện, xây dựng các thiết chế văn hoá, thể thao. Nhiều hộ gia đình đã tự nguyện hiến đất, hỗ trợ kinh phí để mở rộng đường, mua sắm trang thiết bị nhà văn hoá khối,…  Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao, cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang, sạch đẹp, an ninh trật tự xã hội được giữ vững, mối quan hệ tình làng nghĩa xóm ngày càng gắn bó, đoàn kết.

Tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã  biểu dương những thành tích mà nhân dân khối 2, phường Thu Thủy đã đạt được trong  xây dựng và phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương, đặc biệt trong việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, để đạt được các mục tiêu đề ra, hơn bao giờ hết cần phải khơi dậy khát vọng, sức mạnh đại đoàn kết của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ. Đồng chí mong muốn Nhân dân khối 2 tiếp tục chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thuận với những mục tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ mà tỉnh, của thị xã đề ra. Phát huy thế mạnh của địa phương về du lịch, đồng chí đề nghị bà con cần có nhiều mô hình mới, cách làm hay đề tổ chức kinh doanh dịch vụ du lịch tốt hơn, trở thành điểm sáng trong dịch vụ du lịch, góp phần đưa Cửa Lò trở thành địa chỉ tin cậy cho bạn bè trong và ngoài nước. Cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị – xã hội từ thị xã tới cơ sở cần phát huy tốt sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, giúp đỡ đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã trao tặng 10 phần quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phường Thu Thủy trao giấy khen cho 6 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu 03 năm 2021 – 2023.

  Trước đó, đoàn công tác đã đến tham dự lễ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình chị Trần Thị Khuyên, ở khối 3, phường Thu Thủy thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm, một mình nuôi 4 người con đang tuổi ăn học, hiện gia đình chị chưa có nhà ở. Trước hoàn cảnh khó khăn của chị, thường trực Uỷ ban MTTQVN phường Thu Thủy đã vận động các nguồn lực để xây dựng cho gia đình chị ngôi nhà đại đoàn kết với tổng số tiền là 220 triệu đồng. Trong đó, 50 triệu đồng từ “Quỹ vì người nghèo” MTTQVN thị xã; 20 triệu đồng từ “Quỹ mái ấm tình thương” của Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã, 20 triệu từ “Quỹ vì người nghèo” của MTTQVN phường. Ngoài ra, Công ty CP Đầu tư & xây dựng Thiên Hoàng ủng hộ gia đình 100 triệu đồng, Tập đoàn Summer ủng hộ 30 triệu đồng. Ngôi nhà cấp 4 dự kiến được đưa vào sử dụng vào trước Tết Nguyên đán 2024.

Dương Tân – Tạ Nhật