Cử tri phường Nghi Thu đề nghị đẩy nhanh tiến độ mở rộng đường Bình Minh, bờ kè ven biển 

Đăng ngày 06/11/2023

Cần đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án nâng cấp, mở rộng đường Bình Minh, bờ kè ven biển, đường Sào Nam để phục vụ mùa du lịch mới 2024 và nhu cầu đi lại của người dân là một trong những kiến nghị của cử tri phường Nghi Thu tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND thị xã Cửa Lò, đại biểu HĐND phường tổ chức chiều 6/11/2023 tại khối 4 Nghi Thu.

Dự hội nghị có các vị đại biểu HĐND thị xã  bầu ở địa bàn phường Nghi Thu do ông Nguyễn Hồng Quang  – Ủy viên BTV Thị ủy – Phó Chủ tịch HĐND thị xã dẫn đầu; ông Hoàng Văn Phúc  – Phó chủ tịch UBND thị xã, đại diện UBMTTQ VN thị xã  và một số phòng ban liên quan, các vị đại biểu HĐND phường cùng đông đảo cử tri Nghi Thu.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND thị xã đã thông báo với cử tri Nghi Thu về dự kiến nội dung chương trình, thời gian kỳ họp cuối năm 2023 của HĐND thị xã khóa 6, HĐND phường khóa XX; Báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội của  thị xã và của phường năm 2023, định hướng năm 2024 cũng như kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại cuộc tiếp xúc trước.

Tiếp đó, cử tri phường Nghi Thu đưa ra 11 ý kiến liên quan đến vấn đề  cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; hệ thống đường điện ở một số khu vực thuộc khối 4 xuống cấp; Hệ thống đài truyền thanh đến nay chưa nâng cấp xong nên người dân khó khăn trong tiếp cận thông tin của phường. Cử tri cũng đề nghị thị xã tăng cường giám sát công tác bảo vệ môi trường, xử lý rác thải đối với các đơn vị thi công các công trình, dự án khu lâm viên bãi tắm và một số vấn đề liên quan đến xây dựng khu ẩm thực, giải quyết việc làm cho người dân…

Thay mặt lãnh đạo thị xã, ông Hoàng Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND thị xã đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những vấn đề liên quan đến địa phương được đại diện UBND phường giải trình trực tiếp tại hội nghị. Đồng thời, tiếp thu các kiến nghị vượt thẩm quyền để trình các cấp liên quan và HĐND thị xã xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.

                                                                    Hữu Lương  – Ngọc Ánh