Hội LHPN Nghi Hải: Tổ chức chương trình “Ngày lễ hồng”

Đăng ngày 13/10/2023

Chiều ngày 13/10/2023, Hội LHPN phường Nghi Hải đã tổ chức chương trình “Ngày lễ hồng” kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và biểu dương phụ nữ khuyết tật vượt khó vươn lên. Tham dự chương trình có đại diện Hội LHPN Thị xã Cửa Lò, lãnh đạo Đảng uỷ – HĐND -UBND – UBMTTQ, trưởng các đoàn thể phường, các doanh nghiệp và toàn thể hội viên Hội LHPN phường Nghi Hải. 
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Hội LHPN Việt Nam trong suốt 93 năm qua. Riêng đối với phụ nữ phường Nghi Hải đã được thành lập từ những năm 1953, từ đó đến nay phụ nữ Nghi Hải luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình góp phần không nhỏ vào những thành tựu chung của nước nhà. Trong thời kỳ chống Pháp, kháng chiến chống Mỹ đã nổi lên các phong trào “ Phụ nữ tăng gia sản xuất thực hành tiết kiệm”, “Phụ nữ học cày, học bừa”, “Ba đảm đang”, “ Ba sẵn sàng”… Bước vào chặng đường mới Hội LHPN phường đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và hội cấp trên tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và chức năng chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn.
Dịp này, Hội LHPN phường Nghi Hải đã tôn vinh 5 điển hình phụ nữ khuyết tật vượt khó vươn lên, và tặng quà cho 50 phụ nữ khuyết tật khó khăn trên địa bàn phường./.
Mỹ Hạnh – Duy Quý