Cửa Lò gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Đăng ngày 11/10/2023

Chiều ngày 11/10, Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thị xã Cửa Lò tổ chức buổi tọa đàm gặp mặt tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13/10. Về dự có đồng chí: Hồ Việt Dũng – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư; Lương Đình Nghĩa – Phó Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Nghệ An; Phạm Thị Hồng Toan – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Doãn Tiến Dũng – Chủ tịch UBND thị xã; Các đồng chí trong BTV thị ủy; Trưởng các ban, ngành, đoàn thể; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các phường; Đại diện Hiệp hội du lịch; Chi hội doanh nghiệp Phương Đông.

Gửi lãng hoa tươi thắm cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các doanh nghiệp, doanh nhân, thay mặt lãnh đạo thị xã, đồng chí Doãn Tiến Dũng cũng báo cáo những kết quả đạt được của thị xã Cửa Lò trong 9 tháng năm 2023, với tốc độ tăng trưởng là 9,7%, du lịch cũng thu hút 3,5 triệu lượt khách, doanh thu du lịch tăng gần 12%. Năm 2023 cũng là năm thị xã cũng có những bước đột phá trong việc giải tỏa các ki ốt phía đông đường Bình Minh; điều chỉnh quản lý, thay mới 279 xe điện. Đến nay, thị xã đã phê duyệt quy hoạch phía đông đường Bình Minh, tập trung một số dự án động lực như: khu vui chơi Cửa Hội tuyến cáp treo đã xong, dự kiến ngày 30/4/2024 đưa vào khai thác; Hạ tầng giao thông cũng đồng bộ: mở rộng đường Bình Minh, đường dọc số 5, đường ra bến 5,6 Cảng Cửa Lò, sẽ thay đổi hạ tầng đường Nguyễn Sinh Cung vào năm 2024. Chính quyền cũng đã hoàn thiện hệ thống điều hành để du lịch được tốt hơn, thị xã cũng đang hướng tới: Chính quyền phục vụ doanh nghiệp.

Để đạt được những điều đó là cũng nhờ những đóng góp tích cực cho nguồn ngân sách thị xã từ 400 doanh nghiệp và trên 2000 hộ kinh doanh. Bên cạnh chung sức về phát triển kinh tế, doanh nghiệp đã ủng hộ trong việc đổi mới hạ tầng, tạo các điểm check in để thay đổi diện mạo đô thị du lịch biển. Đồng chí Chủ tịch cũng biểu dương những đóng góp của doanh nghiệp trong việc tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện.

 Mong rằng trong thời gian tới các nhà hàng, khách sạn tiếp tục thực hiện đồng bộ việc nâng cấp cơ sở hạ tầng để đảm bảo điều kiện vật chất phục vụ du lịch, coi trọng hơn nữa văn hóa trong kinh doanh để vì mục tiêu phát triển chung của thị xã.

Buổi gặp mặt là cơ hội để thị xã lắng nghe những chia sẻ, đóng góp ý kiến từ các doanh nhân trong quản lý, điều hành, đây cũng là cầu nối để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm trong quản trị, trong sản xuất kinh doanh, kết nối tạo ra sức mạnh tổng hợp để cho thị xã phát triển.

 Dịp này, UBND thị xã cũng đã biểu dương, khen thưởng cho các doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu về đóng góp ngân sách và an sinh xã hội năm 2023.

                                                              Nguyễn Hương – Tạ Nhật