Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo phường Nghi Hương

Đăng ngày 15/09/2023

Thực hiện Kế hoạch của Ban chỉ đạo 472 thị xã Cửa Lò, chiều ngày 15/9, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã Cửa Lò phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Nghi Hương đã tổ chức Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Hoàng Dương ở khối Điện Biên. Về dự Lễ bàn giao có các đồng chí: Nguyễn Quang Tiêu –UV BTV- Trưởng Ban dân vận Thị uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã Cửa Lò, Nguyễn Văn Dần – Phó Ban dân vận Thị uỷ; Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ cùng các tổ chức đoàn thể phường Nghi Hương.

Hộ gia đình ông Hoàng Dương và bà Đinh Thị Tân là một trong 04 hộ khó khăn của phường Nghi Hương. Từ khi sinh ra đã không may mắn vì khuyết tật bẩm sinh. Mặc dầu được gia đình, người thân hết lòng yêu thương, giúp đỡ, nhưng bản thân hai vợ chồng sức khỏe không ổn định, hai con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học; Cuộc sống vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, vất vả. Được sự giúp đỡ của MTTQ thị xã, chính quyền địa phương, sau hơn 01 tháng thi công ngôi nhà mới đã được xây dựng xong với tổng giá trị 270 triệu đồng; Trong đó, MTTQ thị xã hỗ trợ 50 triệu đồng, MTTQ phường hỗ trợ 20 triệu đồng. Ngôi nhà đại đoàn kết được hoàn thành là món quà ý nghĩa, động viên gia đình khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên sớm ổn định cuộc sống.

 

Được biết, từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn phường Nghi Hương đã vận động hỗ trợ xây dựng và tu sửa được hai nhà đại đoàn kết với số tiền 95 triệu đồng, giúp người dân an cư, phấn khởi lao động sản xuất và phát triển kinh tế. Tuy nhiên, hiện địa phương vẫn còn 03 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn rất cần sự chung tay hỗ trợ của toàn xã hội./.

Đàm Hiền – Ngọc Ánh