Giao ban hoạt động Khoa học và công nghệ cấp huyện năm 2023

Đăng ngày 15/09/2023

Sáng ngày 15/9 tại thị xã Cửa Lò, Sở KH &CN phối hợp với UBND thị xã Cửa Lò tổ chức Giao ban hoạt động Khoa học và công nghệ cấp huyện năm 2023. Tham dự giao ban có các đ/c TS. Phạm Tuấn Huy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam, TS.Đỗ Huy Cường, Viện trưởng Viện Địa chất và Địa vật lý Biển, Võ Văn Dũng – Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh Ủy, Nguyễn Quý Linh – Giám đốc Sở KH&CN, Lê Thanh Long – Phó bí thư thường trực Thị ủy- Chủ tịch HĐND Thị xã, Hoàng Văn Phúc – Phó chủ tịch UBND Thị xã Cửa Lò, lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách KH &CN các huyện, thành, thị trên địa bàn toàn Tỉnh.

Trong những năm qua, Hoạt động KH&CN trên địa bàn huyện đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là đã nâng cao được nhận thức về vai trò của KH&CN trong sản xuất và đời sống. Trong 8 tháng đầu năm 2023, các huyện đã tổ chức được 16 cuộc họp Hội đồng KH&CN huyện, hội thảo khoa học. UBND tỉnh đã phê duyệt để các huyện xây dựng 27 mô hình ứng dụng các tiến bộ KH&CN với ngân sách Khoa học hỗ từ 60 đến 130 triệu đồng/mô hình. Đến nay, đã có 19/27 mô hình được triển khai đạt 66,7% kế hoạch, đặc biệt hiện nay toàn Tỉnh đã có 159 sản phẩm truyền thống và đặc sản địa phương được tác động về khoa học công nghệ.

Tại hội nghị, đại diện các huyện Đô Lương, Diễn Châu, Quế Phong, Nam Đàn, Thanh Chương, Anh Sơn, Kỳ Sơn, thị xã Cửa Lò và Thành phố Vinh đã đưa ra những tham luận trong hoạt động KH&CN của địa phương mình.

Bên cạnh đánh giá kết quả trong 8 tháng đầu năm 2023, Buổi giao ban hoạt động Khoa học và công nghệ cấp huyện năm 2023 còn chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần phải rà soát để triển khai thực hiện tốt trong những tháng còn lại năm 2023. Trong đó, chú trọng đến việc triển khai tốt mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ, mô hình có tính chất khoa học và công nghệ trên tất cả các lĩnh vực để đánh giá, tổng kết và đưa ra kế hoạch phát triển trong những năm tiếp theo.

Mỹ Hạnh – Duy Quý