Chủ tịch UBND thị xã Doãn Tiến Dũng tham dự sinh hoạt chuyên đề tại chi bộ khối Yên Đình, phường Nghi Thủy.

Đăng ngày 06/09/2023

Chiều ngày 6/9, đoàn lãnh đạo của Thị ủy, UBND thị xã do đồng chí: Doãn Tiến Dũng – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã tham dự sinh hoạt chuyên đề tại chi bộ khối Yên Đình, phường Nghi Thủy. Cùng dự có đồng chí: Nguyễn Thị Dung – Ủy viên BTV,Trưởng ban tổ chức Thị ủy; Lãnh đạo các phòng: Nội vụ, kinh tế; chuyên viên văn phòng Thị ủy; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường Nghi Thủy cùng các đảng viên thuộc chi bộ khối Yên Đình. 

Với nội dung được đưa ra sinh hoạt là: Phát huy nội lực xây dựng công trình dân sinh trên địa bàn khối. Tất cả đảng viên tham dự đã dành nhiều ý kiến chia sẻ tâm huyết cho công tác xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, đô thị văn minh trên địa bàn.

Được biết từ đầu năm 2022 đến tháng 6 năm 2023, khối Yên Đình đã hoàn thiện hệ thống điện thắp sáng, đường cờ, hệ thống pa nô tuyên truyền. Cùng với sự hỗ trợ xi măng của thị xã, vật tư của phường, nhân dân đã đóng góp được 560 triệu đồng để xây dựng, làm mới hơn 700 m đường bê tông có mương kín. Sự vào cuộc tích cực của Ban cán sự khối và sự đồng hành, ủng hộ của nhân dân đã thay đổi bộ mặt đô thị, làm cho không gian thoáng đãng, hệ thống giao thong của khối thuận lợi và nhiều lợi ích thiết thực khác, trong đó giải quyết được vấn đề về môi trường.

Phát huy nội lực, tạo nguồn xã hội hóa phù hợp với đặc điểm của từng tuyến đường. Trong đó chú trọng làm mới, trang trí các tuyến đường vào 2 điểm di tích: đền Yên Lương và di tích quốc gia nhà thờ Nguyễn Trọng Đạt. Tiếp tục làm mới hệ thống điện, pa nô tại các tuyến đường, xây dựng tuyến đường xanh, sạch, đẹp kiểu mẫu. Đó là một số đóng góp của đảng viên tham dự. Bên cạnh đó, đa số đảng viên cũng đồng thuận về sự tăng cường quản lý đảng viên tham gia sinh hoạt; ngăn chặn tình trạng phơi hải sản trên đường…

Phát biểu định hướng một số nội dung cho chi bộ, đồng chí Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Doãn Tiến Dũng trên cơ sở đánh giá những tiềm năng, lợi thế hội tụ của phường Nghi Thủy có được đó là về khai thác, chế biến hải sản, phát huy các giá trị văn hóa. Dành lời khen đánh giá về điểm mạnh của cán bộ và người dân Nghi Thủy là khi được triển khai thực hiện mọi vấn đề thì thực sự quyết liệt và sáng tạo. Đồng chí cũng nêu quyết tâm của thị xã trong việc thực hiện dự án xây dựng điểm đến du lịch phường Nghi Thủy theo đúng kế hoạch. Trong đó tập trung xây dựng các hạng mục các điểm đến văn hóa để phát triển du lịch tâm linh trên địa bàn. Đồng chí Phó Bí thư thị ủy cũng mong muốn 360 hộ dân khối Yên Đình nói riêng và nhân dân Nghi Thủy nói chung tiếp tục phát huy lợi thế trong khai thác, chế biến các sản phẩm đặc trưng; kết nối các khối để tạo ra các sản phẩm mang thương hiệu riêng của Nghi Thủy để thu hút du khách tham quan, mua sắm. Tiếp đến vấn đề cần quan tâm là công tác vệ sinh môi trường, cần xử lý nước thải từ đầu nguồn, tạo cảnh quan sạch đẹp; Bên cạnh đó tiếp tục phát huy nét đẹp lễ hội, để góp phần tăng cường quảng bá và phát triển du lịch. Tuyên truyền nhân dân, đặc biệt là các chủ xe điện thực hiện đúng cam kết và quy định của hiệp hội xe điện đề ra, dẹp bỏ những hạn chế còn tồn tại để xây dựng hình ảnh đẹp của du lịch Cửa Lò trong lòng du khách. Phát huy tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong công tác thực hiện và giám sát các công trình dân sinh, tạo sự đồng thuận và tin tưởng trong nhân dân.

                                                             Nguyễn Hương – Tạ Nhật