Thu Thuỷ: Tập huấn An toàn thực phẩm và phòng chống bệnh dại năm 2023

Đăng ngày 24/08/2023

Sáng ngày 24/8, UBND phường Thu Thuỷ phối hợp với hội Nông dân phường tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức hiểu biết về vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống bệnh dại năm 2023. Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Trần Nam Linh – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp Cửa Lò; Đại diện lãnh đạo địa phương và hơn 50 học viên là cán bộ, hội viên hội nông dân, chủ các nhà hàng, khách sạn và nhân dân trên địa bàn.

Tại lớp tập huấn, đại diện Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp Cửa Lò đã triển khai các chuyên đề về: Mối nguy ô nhiễm thực phẩm và biện pháp phòng tránh; phương pháp xử trí, xử lý và khai báo khi xảy ra ngộ độc thực phẩm; điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn… Các học viên cũng được nghe triển khai công tác phòng chống và điều trị dự phòng bệnh dại trên địa bàn. Giới thiệu và thông tin một số văn bản của Chính phủ, Bộ Y tế quy định về hoạt động tiêm chủng phòng, chống bệnh dại cho vật nuôi.

Lớp tập huấn nhằm cung cấp kiến thức cho người dân về an toàn thực phẩm trong chế biến thực phẩm phục vụ gia đình và du khách. Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông tại cộng đồng về công tác phòng chống bệnh dại, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khu dân cư. Là địa bàn du lịch trung tâm, lớp tập huấn thực sự cần thiết để người dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn cho du khách, góp phần phát triển kinh tế bền vững của địa phương.

Dương Tân – Tạ Nhật