Nghi Thuỷ: Tuyên dương các cá nhân cứu người đuối nước

Đăng ngày 23/08/2023

Chiều ngày 23/8, UBND phường Nghi Thuỷ tổ chức lễ tuyên dương các cá nhân có hành động cứu người đuối nước. Các đồng chí: Phùng Thị Hạnh – Chủ tịch Liên đoàn lao động thị xã; Thiếu tá Đặng Danh Toàn – Phó đội trưởng đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an thị xã; Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, Ban cán sự các khối cùng dự.

Trước đó vào chiều ngày 20/8/2023, trong lúc đi tắm biển cháu Phạm Nguyễn Hoà Thiên, sinh năm 2018 trú tại khối Yên Sơn, phường Nghi Thuỷ không may bị tuột áo phao, do gia đình sơ suất thiếu để ý nên cháu bị đuối nước. Tại thời điểm đó có anh Nguyễn Văn Đức – Chiến sỹ dân quân phường đã kịp thời cứu cháu lên. Lúc này có các anh Nguyễn Văn Hải, Phạm Bá Quang đã cùng hỗ trợ sơ cứu và đưa cháu tới trạm y tế phường. Kíp trực lúc đó có 2 y tá là anh Nguyễn Việt Hà và chị Nguyễn Thị Oanh đã tận tình sơ cứu các bước ban đầu cho cháu.

Hiện nay sức khỏe cháu Thiên đã ổn định, đang tiếp tục được chăm sóc và theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện sản nhi Nghệ An.

Nhằm kịp thời, động viên tinh thần dũng cảm cứu người và sự chăm sóc tận tình của kíp trực trạm y tế, UBND phường đã tuyên dương các cá nhân đã có hành động cứu người đuối nước, qua đây cũng lan toả được nhiều hành động đẹp trong cộng đồng.

                                                         Nguyễn Hương – Tạ Nhật